Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เรียนภาษาอังกฤษกับเว็บจีน - in2english.com.cn

สวัสดีครับ

       ท่านผู้อ่านครับ ในฐานะ webmaster ของ e4thai.com ซึ่งมีหน้าที่หาสื่อการเรียนภาษาอังกฤษคุณภาพดีและฟรีมาแนะนำท่านผู้อ่าน,  มีความสุขอย่างหนึ่งซึ่งคนที่ไม่ได้ทำตรงนี้อาจจะไม่ได้ลิ้ม คือความสุขจากการได้พบเว็บไซต์ใหม่ ๆ ที่ฟรีและดี,  ถ้าว่ากันโดยทั่วไปแล้ว เว็บไซต์ที่ว่านี้มักจะอยู่ที่ประเทศสหรัฐฯหรืออังกฤษ ซึ่งคนที่นั่นเป็น native speaker ขนานแท้ แต่จากประสบการณ์ผมพบว่า มันก็ไม่แน่ครับ เช่นที่ประเทศญี่ปุ่น และจีน ซึ่งเขามีเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษให้แก่คนของเขา และคนจากประเทศอื่นก็เข้าไปใช้ได้,  เนื้อหาในเว็บบางอย่าง เช่น บทสนทนา หรือ test อาจจะเหมาะกับคนเอเชียมากกว่าเว็บที่ฝรั่งทำด้วยซ้ำ ในระยะหลัง ๆ นี่ ผมจึงพยายามซอกแซกหาเว็บจากประเทศญี่ปุ่นและจากจีนมากขึ้น

       และวันนี้ผมได้เว็บนี้จากประเทศจีน

http://www.in2english.com.cn/

       เขามีคำแนะนำเว็บตามข้างล่างนี้ ว่าเป็นเว็บเรียนภาษาอังกฤษ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือทั้งจากฝ่ายจีนเอง และจากสถานทูตอังกฤษในประเทศจีน และสำนักข่าว BBC

The website, www.in2english.com.cn, has won support from the British embassy in China, China's Central Radio and Television University and British Broadcasting Corporation (BBC).

       เมื่อเข้าไปที่เว็บ ให้ท่านคลิกที่แถบเมนูด้านบนตามภาพข้างล่างนี้ ซึ่งมีเนื้อหาดี ๆ เยอะแยะมากมายหลายหลากให้ศึกษาภาษาอังกฤษอย่างเพลิดเพลิน

in2eng

 

ผมขอยกตัวอย่างสักนิดหน่อยเรื่อง test ข้างล่างนี้  

Test Your Level

General Practice

Improve Your Level

Quizzes

Testing Practice

แต่อยากชักชวนให้ท่านเข้าไปสำรวจด้วยตัวเอง, มันเยอะครับ,  ดี ๆ ทั้งนั้น, ถ้าผมแนะนำเองมันจะยาวและน่าเบื่อ ท่านเข้าไปสำรวจด้วยตัวเองดีกว่าครับ

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com