Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

อ่าน จดหมายที่คุณสุเทพและคุณนพดลมีถึงคุณโอบามา ภาษาไทยและอังกฤษ

  ST NP

สวัสดีครับ

ทั้งคุณสุเทพและคุณนพดล ต่างส่งจดหมายให้คุณโอบามาอ่าน  ผมนำมาลงในหน้านี้ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ให้ทุกท่านได้อ่านด้วย แล้วสมมุติว่า ท่่านเป็นคุณโอบามา  ท่านจะว่ายังไง

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

หมายเหตุ: ถ้าตัวหนังสือมันเล็กหรือใหญ่เกินไป ให้กด Control ค้างไว้ และเลื่อนล้อบนเมาส์ไป-มาจนอ่านได้พอดีกับสายตาของท่านนะครับ


 

ถึง นายบารัค โอบามา

            กระผมเขียนจดหมายมาชี้แจงในวันนี้ เพื่อตอบคำถามต่าง ๆ ที่นานาชาติได้ร่วมตั้งคำถามเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้นใน ประเทศไทยในเวลานี้ กระผม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ภายใต้ชื่อกลุ่ม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.)

            ทั้งนี้ ผมขอยืนยันว่า กลุ่ม กปปส. ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านระบอบประชาธิปไตย กลุ่ม กปปส. เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ที่มีจุดประสงค์เพื่อโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการที่นำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ซึ่งได้รับอำนาจโดยตรงผ่านทางพี่ชายคนโตของเธอ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

            ตลอดระยะเวลา 13 ปี ครอบครัวชินวัตรได้ใช้อำนาจปกครองประเทศไทยอย่างกดขี่ข่มเหง ทุจริต ติดสินบน และไม่สนใจต่อสิทธิมนุษยชนในประเทศ แม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่างเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากคนไทย แต่การเลือกตั้งทั้ง 2 ครั้งรวมทั้งวิธีการบริหารประเทศนั้น ได้ฝ่าฝืนหลักการทางประชาธิปไตยอย่างร้ายแรง ทั้งการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และการจัดการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใส และตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้คนหลายล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวแทนของประเทศไทย ต่างได้ลุกฮือขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล

            กลยุทธ์ของกลุ่ม กปปส. นั้น มีรากฐานมาจากอารยะขัดขืน ในขณะที่ผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ กลับพยายามต่อต้านแนวทางอารยะขัดขืนของกลุ่ม ซึ่งผู้คนทั่วโลกนั้น ล้วนแล้วแต่อ้างสิทธิอันชอบธรรมในเรื่องอิสรภาพ และพวกเขาก็เป็นที่จดจำจากการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องสิทธิ ต่อสู้เพื่อการกีดกันการแบ่งแยกสีผิว การโค่นล้มระบอบคอมมิวนิสต์ผ่านการกระทำอันเป็นอารยะขัดขืน

            กระผมจะขอกล่าวว่า ประชาชนคนไทยต่างมีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบที่จะลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล และเรียกร้องให้มีการล้มรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงขจัดอิทธิพลของ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากนั้นจะมีการปฏิรูปประเทศไทยเพื่อให้ประเทศไทยนั้น ปราศจากความอยุติธรรมและผู้นำที่โกงกินประเทศในอนาคต และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การปฏิรูปประเทศจะทำให้เกิดการเลือกตั้งที่เป็นอิสระ และบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมทั้งได้รัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง

            ประชาชนคนไทยทุกคนต้องการประชาธิปไตย และผมมั่นใจว่า กลุ่ม กปปส. จะสามารถช่วยให้คนไทยบรรลุเป้าหมาย และสามารถรักษากระบวนการทางประชาธิปไตย อย่างที่ประเทศไทยสมควรได้รับ

สุเทพ เทือกสุบรรณ
คณะกรรมการ กปปส.

suthep english

 

 

***

patama thai

patama english 1

patama english 2

 

 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com