Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เว็บสะดวกใช้ ก็คล้ายกับ ร้านสะดวกซื้อ (grammar)

7grammar

สวัสดีครับ

       ทุกเว็บไซต์ที่ทำขึ้นมาล้วนต้องการให้มีคนเข้าดูเยอะ ๆ    และต่างก็มีวิธีหลากหลายในการดึงดูดคน  แต่วิธีหนึ่งที่ผมรู้สึกว่าหลายเว็บใช้ ก็คือวิธีของร้านสะดวกซื้อ นั่นคือ ขายเฉพาะสินค้าที่คนใช้ทุกวัน และวางของบนชั้นให้คนเห็นง่าย ๆ เว็บที่คนนิยมเยอะ พอเข้าไปหน้าแรกต้องเห็นทันทีเลยว่ามีอะไรบ้าง และพอคลิกลิงค์ที่สนใจก็เข้าไปใช้ได้ทันที เว็บไหนเรื่องมาก เช่น ต้อง register ก่อน คนมักใจร้อนไม่อยากใช้ เหมือนรอจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซเว่น อีเลฟเว่น หลายคนใจร้อนไม่ยอมรอเดินออกประตูไปเลย

       และบางเว็บยิ่งต้องพิถีพิถันเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพราะของที่ขายคนไม่ค่อยอยากซื้อ เช่น แกรมมาร์ หรือธรรมะ จะต้องเลือกของมาขายหรือจัดของบนชั้นอย่างมืออาชีพจริง ๆ

       พูดถึงเว็บแกรมมาร์  ผมก็พยายามหาเว็บพวกนี้มาบริการท่านผู้อ่าน โดยเลือกเว็บที่มีหลากหัวข้อเพื่อให้หลายคนใช้ได้ และเป็นเว็บที่คนคลิกเข้าใช้ได้ทันที เพราะคนเดี๋ยวนี้ใจร้อนไม่ทนคลิกสิ่งที่ไม่ชอบ

       ผมหวังว่าท่านจะให้เวลากับเว็บสะดวกใช้ที่คล้ายกับร้านสะดวกซื้อสินค้าแกรมมาร์ข้างล่างนี้นานสักนิด  ไม่รีบเดินออกนอกร้าน  เพราะนี่เป็นวิธีเดียวที่ท่านจะเก่งแกรมมาร์โดยเรียนกับเว็บ... เว็บที่ทำให้คนเก่งแกรมมาร์มาแล้วมากมายทั่วโลก

เว็บที่ test แกรมมาร์

เว็บที่ teach แกรมมาร์

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com