Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำชุด My First Topics in English

My First Topics in English

สวัสดีครับ

       ผมเป็นคนขี้เบื่อ และผมก็เดาว่าอาจจะมีบางท่านที่ชอบภาษาอังกฤษและก็ขี้เบื่ออย่างผม เพราะฉะนั้น ทุกครั้งที่ผมเขียนบทความใหม่  ผมจะพยายามให้เว็บ, ลิงค์, ไฟล์ หรือคำแนะนำของผม แปลก ใหม่ หลากหลาย ไม่ซ้ำซาก สนุก ง่าย ท้าทาย นี่เป็นโจทย์ที่ผมให้แก่ตัวเองทุกครั้งที่ลงมือเขียน โจทย์ข้อนี้ยาก บางครั้งผมก็ทำได้เยี่ยม(ผมคิดเอาเอง) แต่บ่อยครั้งก็ทำได้แย่

       และวันนี้ผมได้ชุดฝึกภาษาอังกฤษมาฝากท่านใหม่อีก 1 ชุด ชื่อ My First Topics in English เชิญท่านดูแล้วกันครับว่ามันเยี่ยมหรือแย่

       ชุดนี้มีไฟล์ pdf ให้อ่าน พร้อมกับมี mp 3 ให้ฟัง มันเป็นเรื่องเล่า หรือบทสนทนา ที่ใช้ในระดับมัธยม มีทั้งหมด 16 หัวข้อ  ๆ ละ หลาย ๆ เรื่อง

สารบัญ - คลิก

ลองคลิกอ่านและฟังตัวอย่างสักเรื่องหนึ่งก่อนก็ได้ครับ

Unit 1 – My Family and I เรื่องหมายเลข 1.3 เป็นเรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อ Alice  และครอบครัวของเธอ

อ่าน script คลิก– ฟังเสียง -คลิก 

       เมื่อดูที่ script ท่านจะเห็นว่ามีหลายคำถามต่อท้าย แต่ไม่มีเฉลย ผมขอแนะนำว่า ให้ท่านฟังหลาย ๆ เที่ยว ท่านก็จะตอบคำถามเหล่านี้ได้ไม่ยาก และตอนที่ตอบ ขอให้ลองฝึกตอบโดยการพูดเต็มประโยค นี่เป็นการฝึกพูดแบบง่าย ๆ ที่ดีมาก สำหรับรายการคำศัพท์ที่ต่อท้าย ให้ท่านศึกษาและหาคำแปลเป็นภาษาไทย ส่วนภาษารัสเซียที่ให้มาท่านไม่ต้องไปสนใจมัน

       ชุด My First Topics in English ทั้งชุดนี้ ถ้าท่านฝึกอ่านและฟัง พร้อมทั้งฝึกพูดตอบคำถามโดยใช้ประโยคเต็ม ๆ  จะช่วยฟิตภาษาอังกฤษของท่านได้อย่างสนุก ทั้งเรื่องการอ่าน-ฟัง-พูด  ท่านลองเลือก Unit ที่ท่านสนใจก่อนก็ได้  เพราะมีตั้ง 16 Unit ให้เลือก

       สำหรับท่านอาจารย์  ผมเห็นว่านี่เป็นตัวอย่างที่ดีในการฝึกนักเรียนให้เล่าเรื่องใกล้ตัว, หรือฝึกเขียนไดอะรี่ และยังสามารถประยุกต์ใช้ในเรื่องอื่น ๆ ได้อีกหลายเรื่อง

เชิญคลิกดาวน์โหลดไฟล์ได้เลยครับ

  • ไฟล์หนังสือ pdf คลิก
  • ไฟล์เสียง mp3 Part:- 1-2-3-4-5-6 -7- 8-9 

ที่มา:

http://englishtips.org/1150851816-my-first-topics-in-english.html

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com