Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

หาศัพท์ 1 คำที่เติมลงไปได้ทั้ง 3 ประโยค (มีเฉลยให้ดู)

สวัสดีครับ

           วันนี้ผมมี e-book ที่น่าสนใจมากมาฝาก 1 เล่ม หน้าตาอย่างนี้ครับ

1000-trios

           เป็นแบบฝึกหัดทดสอบคำศัพท์ โดยทั้งเล่มจะมีประโยคมาให้ 1000 ชุด, แต่ละชุดมี 3 ประโยค, ให้เราหาคำเพียง 1 คำที่เติมและใช้ได้กับทั้ง 3 ประโยคนี้ และมีเฉลยให้ดูท้ายเล่ม

           ที่ผมบอกว่าน่าสนใจก็เพราะว่า มันทดสอบทั้ง reading, vocabulary, collocation, phrase, idiom, การเดา, การตีความ และอะไรอีกหลาย ๆ อย่าง และข้อที่ท้าทายสมองอย่างมากก็คือ คำ 1 คำที่ท่านคิดจะนำมาเติมนั้น ต้องสามารถเติมได้ทั้ง 3 ประโยค นี่จะถือว่าเป็น hint ที่ช่วยให้ท่านนึกได้ง่ายขึ้นก็ได้ ขอยกตัวอย่างสัก 2 ข้อข้างล่างนี้

firm

 

remote

           ใน 1000 ชุดนี้ แต่ละชุดเราจะได้ฝึกอ่าน 3 ประโยค พูดง่าย ๆ ก็คือ เราได้เห็น ศัพท์คำเดียวกัน แต่ใช้ใน 3 ความหมาย - ใน 3 ประโยค  บางทีศัพท์คำนี้  เราอาจจะคุ้นเคยในความหมายที่ใช้ในประโยคที่ 1 แต่ไม่คุ้นเคยกับความหมายที่ใช้ในประโยคที่ 2 หรือ 3 เพราะฉะนั้น หนังสือเล่มนี้ ก็จะช่วยให้เราเห็น ทั้ง 3 ความหมายโดยมีประโยคให้เราฝึกอ่านจริง ๆ  แต่สิ่งที่เราได้จากหนังสือเล่มนี้คือ เราต้องฝึกใช้สมองคิดเสียก่อนว่ามันคือคำว่าอะไร จึงเป็นการออกกำลังให้สมองแข็งแรง แต่ถ้าเราไปเปิดดิก เราก็จะได้เห็นทุกความหมายทันที  แต่เราไม่ได้ออกแรงคิดหรือนึก

ดาวน์โหลด e-book 1000 Trios คลิก

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/EnglishforThai

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com