Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

วิธีฝึกภาษาอังกฤษสำหรับคนมีงานยุ่ง → อ่าน caption วันละ 2 - 3 ภาพ

 pic

สวัสดีครับ

       ท่านมีประสบการณ์อย่างนี้ด้วยตัวเอง หรือเคยฟังเพื่อนเล่าให้ฟังบ้างไหมครับ

       ท่านทำงานอยู่กรุงเทพ แทบไม่ค่อยมีเวลาไปเยี่ยมแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด ปีทั้งปีจึงได้เจอหน้าและพูดกับแม่ไม่กี่ครั้ง เฉพาะช่วงวันหยุดยาวที่ได้ไปเยี่ยม แม่ก็เกรงใจลูกที่งานยุ่ง บอกว่ามีเวลาค่อยไปเยี่ยมก็ได้ ไม่ต้องเป็นห่วงแม่สบายดี แต่จริง ๆ แม่ไม่ค่อยสบายเพราะคิดถึงลูก

       อันที่จริงเรื่องนี้แก้ปัญหาได้ไม่ยาก ท่านเพียงตั้งใจว่าจะโทรศัพท์ถึงแม่ทุกวัน แค่พูดวันละ 2 – 3 ประโยค เพียงให้แม่ได้ยินเสียงเราและถามแม่ว่า แม่กินข้าวหรือยัง? ทำลังทำอะไรอยู่? ที่บ้านฝนตกไหม? ร้อนมากไหม? แม่ลืมกินยาหรือเปล่า? ฯลฯ เพียงเท่านี้แม่ก็สบายใจหายคิดถึง เราเองก็สบายที่ได้ดูแลใจแม่ และก็เสียเงินค่าโทรเพียงไม่กี่บาท

       ผมกำลังจะเปรียบเทียบกับท่านที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษ ขอเพียงท่านตั้งใจว่าจะหาอะไรก็ได้ที่เป็นภาษาอังกฤษเพื่อฝึกอ่านให้ได้ทุกวัน แค่วันละ 2 – 3 ประโยค ฝึกเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เราไม่ลืมภาษาอังกฤษ และภาษาอังกฤษก็ไม่ลืมเรา พอมีงานจะเรียกใช้ก็ยอมมาง่าย ๆ เพราะไม่ขาดการติดต่อกัน และก็เสียเวลาเพียงวันละไม่กี่นาที

       ลิงก์ข้างล่างนี้ เป็นภาพข่าวภาษาอังกฤษ ท่านเพียงอ่าน caption หรือคำอธิบายภาพ วันละ 2 – 3 ภาพ ก็เรียกว่า เรายัง keep in touch กับภาษาอังกฤษ ทุกวัน

แถม: ฝึกเขียนประโยคภาษาอังกฤษ เพื่ออธิบายภาพที่ให้มา

http://learnenglishteens.britishcouncil.org/study-break/photo-captions

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com