Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำหนังสือชุด Boost! Reading 1 – 4 ของสำนักพิมพ์ PEARSON Longman

     boost1234

สวัสดีครับ

      วันนี้ผมมีตำราเรียนภาษาอังกฤษ ระดับ junior English learners ชุด Boost! Reading 1 – 4 ของสำนักพิมพ์ PEARSON Longman มาฝากครับ

      แต่ละชุดแบ่งออกเป็น 12 unit มีทั้งหนังสือและไฟล์เสียงประกอบหนังสือ เมื่อท่านคลิกเข้าไปในเล่มแล้ว ให้ดูที่สารบัญ หรือ Contents ก่อน, หน้าไหนที่ต้องใช้เสียงประกอบก็จะมีรูป headphone ให้ท่านไปคลิกฟังเสียงตามหมายเลขที่เขาบอกไว้

       ผมดูในเล่มแล้ว รู้สึกว่าตำราเรียนภาษาอังกฤษชุดนี้ทำไว้อย่างน่าเรียนทีเดียว เนื้อหาก็หลากหลายทันสมัย เหมาะกับวัยรุ่น ระดับจากง่ายไปยากตามชุด 1 – 4 และมี exercise ที่กระตุ้นผู้เรียนให้ฝึกฝน และเรียนได้ไม่เบื่อ ที่ชอบมาก ๆ คือเสียงในไฟล์ audio น่าฟังมาก

เชิญคลิกดาวน์โหลดครับ . ชุดที่ 1.ชุดที่ 2.ชุดที่ 3.ชุดที่ 4.

        ท่านผู้อ่านครับ ผมขออนุญาตพูดถึงชุดการเรียนของสำนักพิมพ์พวกนี้สักหน่อยนะครับ คือสำนักพิมพ์ดังระดับโลก เช่น Oxford, Cambridge, PEARSON Longman ซึ่งผลิตหนังสือหรือชุดการศึกษาภาษาอังกฤษออกขายคนทั่วโลก ชุดการเรียนของเขามีคุณภาพมาก ผลิตออกมาตามหลักจิตวิทยาการเรียนรู้และการศึกษา, การวิจัย, และประสบการณ์หลายปี โรงเรียนหลายแห่งในประเทศไทย ผมเข้าใจว่าทั้งโรงเรียนไทยและโรงเรียนอินเตอร์ รวมทั้งโรงเรียนสอนภาษาเอกชน ก็ใช้ตำราเหล่านี้เป็นคู่มือการสอน

       แต่ที่อยากจะบอกท่านเป็นพิเศษก็คือ ตำราเหล่านี้สามารถใช้เรียนได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องมีครู เพราะหลายเล่มทีเดียวที่มีทั้งแบบฝึกหัดและเฉลย, มีไฟล์เสียงพร้อม script ถ้าผู้เรียนตั้งใจจริงก็เหมือนมีครูอยู่ที่บ้าน สามารถเรียนได้โดยไม่ต้องเสียเงิน และไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปโรงเรียน

       มีหลายเว็บที่ท่านสามารถเข้าไปดาวน์โหลดตำราหรือชุดการเรียนพวกนี้ ผมขอแนะนำสัก 2 – 3 เว็บข้างล่างนี้

เว็บที่ 1:http://englishtips.org/ .

  • ต้อง Register ก่อนใช้ คลิกเพื่อ Register .
  • ถ้าหน้าเว็บเป็นภาษารัสเซียก็ให้คลิกรูปธงชาติอังกฤษที่มุมบนขวาของหน้า.
  • ถ้าไฟล์ RAR ที่ดาวน์โหลดบอกให้ใส่ code ก่อน extract ก็เติม englishtips.org
  • เมื่อเข้าไปแล้วก็ให้พิมพ์คำค้นที่ช่อง Search แต่ผมมีบาง tag ที่ขอแนะนำตามลิงก์ข้างล่างนี้
  1. http://englishtips.org/tags/Cambridge
  2. http://englishtips.org/tags/Oxford
  3. http://englishtips.org/coursebooks/
  4. http://englishtips.org/fiction_literature/graded-readers/

เว็บที่ 2: http://www.slideshare.net/?ss

เว็บที่ 3: http://bookzz.org/

       การเรียนภาษาอังกฤษผ่านเน็ตทำได้หลายแบบตามใจชอบ อย่างเช่นถ้าเราจะเรียนกับชุดการเรียนพวกนี้ เราก็ลองคลิกเข้าไปอ่านดูเพื่อประเมินว่า ตัวเองน่าจะเริ่มจาก ระดับไหน เล่มไหน ชุดไหน ก็เริ่มจากตรงนั้น แต่บางคนขี้เบื่อ (อย่างเช่น ผมเองนี่แหละครับ) ผมก็มักไปหาอะไรก็ได้เพื่ออ่าน ฟัง ดู ภาษาอังกฤษตามที่ผมชอบ และนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่เว็บ e4thai.com นี้ พยายามหาของแปลก ๆ มาเติมอยู่เรื่อย ๆ เพื่อที่ท่านจะได้มีเรื่องหลากหลายให้เลือกฝึก เมื่อมีใจรักหรือฉันทะ - - วิริยะ จิตตะ วิมังสา ก็จะตามมา ผมเชื่ออย่างนั้น และนี่เองที่บ่อยครั้งผมมักพูดว่า ขอให้ท่านยอมลงทุนหาให้พบว่าท่านชอบอะไร เพื่อจะได้เริ่มและขลุกศึกษาอยู่กับเรื่องที่ท่านชอบ อย่างมีความสุข

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com