Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

10 Great and Easy English Books You Must Read

 123b

สวัสดีครับ

ผมไปเจอลิงก์นี้ 

http://www.e4thai.com/e4e/images/pdf2/10-great-and-easy-english-books-you-must-read.pdf

ซึ่งเขาแนะนำนิยาย 10 เล่มที่ไม่ยากและไม่ยาวเกินไป ใน 10 เล่มนี้ผมเคยอ่านจบอยู่เล่มเดียว คือ The Old Man and the Sea  เมื่ออ่านคำแนะนำหนังสือแต่ละเล่มในลิงก์ข้างบนแล้วก็เกิดความรู้สึกว่า น่าจะหาหนังสืออีก 9 เล่มมาอ่านให้ครบ

       ท่านลองอ่านคำแนะนำนิยายทั้ง 10 เล่มนี้ ที่ลิงก์ข้างบนนั้นก่อนก็ดีนะครับ(ประมาณ 10 หน้าเท่านั้น)  เขาเขียนแนะนำได้ดีมาก ชวนให้อยากหาต้นฉบับมาอ่าน

 4567b

       และผมก็หานิยายขนาดสั้นทั้ง 10 เล่มนี้มาได้จบครบ เชิญท่านดาวน์โหลดไปอ่านได้เลยครับ

คลิกดาวน์โหลดนิยายทั้ง 10 เล่ม (ประมาณ 4 MB)   

♦มีอยู่ 2 เล่มเป็นไฟล์ epub ผมขอแนะนำให้เปิดด้วยโปรแกรม Sumatra PDF คลิกดาวน์โหลด                                                            

       ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ท่านจะได้หลายอย่างทีเดียวจากการอ่านนิยายชุดนี้ ทั้งการฝึกอ่านภาษาอังกฤษ ความรู้ ความเพลิน เรื่องบางเรื่อง เช่น ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมของสังคมอื่น จิตวิทยา เราอาจจะหาตำรามาอ่านได้ก็จริง   แต่ถ้าเรื่องเดียวกันนี้เรารู้ผ่านตัวละครในนิยาย  มันจะติดตรึงในสมองและจิตใจ ได้ง่าย นาน และแน่น กว่ารู้จากตำราหนัก ๆ ที่เราไม่อยากจำ

 8910b

       ท่านผู้อ่านครับ ผมขอพูดอะไรแถมสักนิดนะครับ ถ้าท่านใดยังไม่เคยอ่านนิยายต้นฉบับภาษาอังกฤษจบแม้แต่เรื่องเดียว ท่านเลือกมาสักเรื่องและลองอ่านดูซีครับ ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่ายากไม่รู้เรื่องเลย ก็เปลี่ยนเรื่องใหม่ให้พอฟัดพอเหวี่ยงพออ่านไหว  และก็ตั้งใจว่า จะต้องอ่านให้จบเล่มให้ได้ และวันใดที่ท่านอ่านจบ มันก็ไม่ต่างจากคนที่เดินขึ้นถึงยอดภูกระดึง  ทุกคนตอบเหมือนกันหมดว่า ให้เดินครั้งใหม่ก็เดินไหว แต่ถ้าท่านยอมแพ้เหมือนบางคนที่เดินขึ้นไปหน่อยเดียวก็หันหลังเดินย้อนลงภูบอกว่าเดินไม่ไหว และไม่คิดจะเดินขึ้นภูอีก เขาไม่ใช่คนที่เดินไม่ไหว แต่เขาไม่ยอมเดิน ท่านอย่าฝึกอ่านภาษาอังกฤษอย่างคนเดินขึ้นภูที่ยอมแพ้เลยครับ

      หรือเอาอย่างนี้ก็ได้ครับ ถ้าหนังสือในชุด 10 เล่มนี้มันยากเกินไป ก็ไปหาอ่านจากที่นี่ก็ได้ครับ ซึ่งมีหลากหลายและสนุก แต่น่าจะง่ายกว่า คลิก

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th

 วิธีติดตั้ง add-on "แปล ศัพท์ ทุกคำ-ทุกเว็บ-ทันที " โดยไม่ต้องเข้าเว็บ ดิก  

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com