Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ภาษาอังกฤษเพื่อการนำเสนองาน, พูดคุยกับเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัย, เขียนติดต่องานทางวิชาการ

สวัสดีครับ

วันนี้ผมมี eBook มาฝาก 3 เรื่อง ข้างล่างนี้

ทุกเรื่องมีสารบัญ หรือ Bookmarks ให้ท่านคลิกดูชื่อบทต่าง ๆ ซึ่งเป็นเนื้อหาของ eBook ทั้งเล่ม


 เล่มที่ 1:

english for presentations at international c

คลิกดาวน์โหลด → English for Presentations at International Conferences

       เป็นเรื่องการใช้ภาษาอังกฤษในการนำเสนองานในการประชุมนานาชาติ ทั้งภาษาเขียนและภาษาพูด รวมทั้งการเตรียมสไลด์(PowerPoint)ประกอบการพูด และบทที่ผมเห็นว่าทุกท่านสามารถหยิบมาใช้ได้ทันที คือ บทที่ 20  Useful Phrases ซึ่งเป็นวลีและประโยคที่นำไปใช้ได้ตั้งแต่เริ่มจนเลิกการ present งาน

(อยู่ในไฟล์ pdf หน้า 261- 285/293)

       และจริง ๆ แล้ว แม้เราจะนำเสนองานเป็นภาษาไทยหรือภาษาใด ๆ ก็ตาม  หลักเกณฑ์ในหนังสือเล่มนี้ก็นำมาใช้ได้ เพราะมันเป็นหลักเกณฑ์สากล ที่ใช้ได้ไม่จำกัด

       สำหรับท่านที่ไม่ได้เป็นผู้นำเสนองานด้วยตัวเอง  แต่มีหน้าที่ต้องเตรียมเอกสาร, สไลด์, ร่าง, บท ฯลฯ ให้ "เจ้านาย" หรือ "Boss" หนังสือเล่มที่ 1 นี้ มีประโยชน์แน่ ๆ ครับ


เล่มที่ 2:

 english for interacting on campus

คลิกดาวน์โหลด → English for Interacting on Campus

       เป็นหนังสือแนะนำการใช้ภาษาอังกฤษ สำหรับท่านที่ไปเรียนต่อต่างประเทศซึ่งใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ทั้งสื่อสารในห้องเรียน ในรั้วหรือนอกรั้วมหาวิทยาลัย ทั้งการสื่อสารด้วยวาจาหรือการเขียนกับเพื่อนนักศึกษา อาจารย์ หรือคนอื่น ๆ 

       แต่แม้ว่าท่านจะไม่ได้ไปเรียนเมืองนอก หรือไม่ได้เรียนในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยหลักสูตรอินเตอร์ฯในเมืองไทย หนังสือเล่มนี้ บางบท บางตอน บางหน้า ก็น่าจะมีประโยชน์สำหรับท่าน ไม่มากก็น้อย


เล่มที่ 3:

 english for academic correspondence

คลิกดาวน์โหลด → English for Academic Correspondence

       เป็นหนังสือที่แนะนำนักศึกษา, อาจารย์ หรือผู้ที่ทำงานทางวิชาการ ในการใช้ภาษาอังกฤษในการเขียน email หรือรายงานต่าง ๆ ที่เป็นลักษณะวิชาการ และมี 2 บทที่ผมเห็นว่าสามารถหยิบมาใช้ได้ทันที คือ บทที่ 14 Useful Phrases และบทที่ 15 Tense Usage หน้า 192 – 241/147 ของไฟล์ pdf


 พิพัฒน์ 

 https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com