Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

วิธีดาวน์โหลด eBook จากเว็บ 4shared.com

สวัสดีครับ

     หลายท่านคงทราบแล้วว่า เว็บ www.4shared.com มี eBook ไฟล์ PDF ให้ดาวน์โหลดมากมาย แต่ผมเกรงว่า อาจจะมีบางท่านที่ไม่คุ้นเคยกับเว็บนี้ และรู้สึกติดขัดเมื่อเข้าไปหาไฟล์เพื่อดาวน์โหลด ผมจึงขอแนะนำ Tip เล็ก ๆ น้อย ๆ ในการดาวน์โหลดไฟล์จากเว็บ 4shared.com

❶ คอมพิวเตอร์ตัวที่ท่านใช้นั้น ขอให้ท่าน connect กับ Facebook ไว้เลย เพราะเมื่อจะดาวน์โหลดไฟล์จาก 4shared.com เขาจะให้ท่าน register ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุด คือผ่าน Facebook

TOEIC   4shared.com ดาวน์โหลดฟรี   1

ดูภาพข้างบนประกอบ

❷ เข้าไปที่เว็บ www.4shared.com และพิมพ์ key word คำค้น eBook ที่ท่านต้องการ จะเป็นภาษาอังกฤษ (เช่น vocabulary, English grammar, TOEIC) หรือ ภาษาไทย ก็ได้ (เช่น ภาษาอังกฤษ, ศัพท์) แต่ eBook ภาษาอังกฤษ จะมีจำนวนมากกว่า เสร็จแล้ว คลิก Enter

❸ ที่คอลัมน์ซ้ายมือ ตรง ประเภทไฟล์  ให้คลิกเลือก pdf  (หรือ rar หรือ zip)

❹ ตรงระบุขนาด, Mb ให้ติ๊ก และถ้าต้องการก็ให้พิมพ์ตัวเลขระบุขนาด Mb อย่างน้อยที่สุด หรือ อย่างมากที่สุด  ลงไป  (เช่น อย่างน้อยที่สุด 1 Mb)  การที่ต้องระบุอย่างนี้ก็เพราะ ถ้าขนาดเล็กกว่า 1 Mb อาจจะได้ไฟล์ pdf ที่ไม่ได้เป็น eBook แต่เป็นแค่ชีท (ตรงนี้ท่านต้องพิจารณาด้วยตัวเอง)

❺ ในวงรีสีแดง ท้ายชื่อ eBook ตามภาพนั้น ถ้ามันมีโฟลเดอร์ให้คลิก (ตามตัวอย่างในภาพ) ท่านก็ลองคลิกเข้าไปดู เพราะว่าเจ้าของไฟล์(ซึ่ง  upload ไฟล์)เขาอาจจะมีไฟล์ในลักษณะเดียวกันเก็บไว้ในโฟลเดอร์เดียวกัน   เราก็จะได้ดาวน์โหลดไฟล์คล้าย ๆ กันในคราวเดียว โดยไม่ต้องไปหาที่อื่น

     Tip เล็ก ๆ น้อย ๆ นี้คงมีประโยชน์บ้างนะครับ

 พิพัฒน์ 

 https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com