วันที่แสดง |
ที่ |
ชื่อเรื่อง / ชุด |
ชั่วโมง |
นาที |
มาฆบูชาเทศนา แถลงการณ์เกี่ยวกับ ๕๐ ปี สวนโมกข์ |
|
|
๘ ก.พ.๒๕ |
๑ |
กัณฑ์ที่ ๑ |
๑ |
๔๕ |
|
๒ |
กัณฑ์ที่ ๒ |
๑ |
๕๐ |
๘ ม.ค.๐๙ |
๓ |
ทำอย่างไรจึงจะว่าง |
๑ |
๒๐ |
๑๓ ม.ค.๐๙ |
๔ |
หลักธรรมะสำหรับนักศึกษา |
๓ |
๒๕ |
๒๐ ต.ค.๓๔ |
๕ |
ธรรมะคำเดียวพอ |
๒ |
๓ |
๒๑ ต.ค.๓๔ |
๖ |
ปฏิจจสมุปบาท เรื่องของสิ่งที่มีชีวิตทุกชนิดทุกระดับ |
๑ |
๕๖ |
๒๒ ต.ค.๓๔ |
๗ |
ปฎิจจสมุปบาทในลักษณะของขันธ์ห้าและอริยสัจจ์สี่ |
๒ |
๐ |
๗ ม.ค.๓๒ |
๘ |
ปีใหม่แห่งความไม่เห็นแก่ตัว |
๑ |
๑๙ |
๑๕ ก.พ.๐๔ |
๙ |
ความดับไม่เหลือ |
๐ |
๒๐ |
๒๘ ส.ค.๓๔ |
๑๐ |
วินัยและคุณธรรมสำหรับพัฒนาตน |
๐ |
๕๙ |
๒๒ ก.ย.๓๒ |
๑๑ |
อตัมมยตากับการทำบุญตายาย (ภาษาใต้) |
๐ |
๔๖ |
ปาฐกถาธรรมทางวิทยุ ชุด หนทางรอดของมนุษย์เรา |
|
|
๒๑ ก.พ.๓๑ |
๑๒ |
วิกฤตการณ์ที่กำลังคุกคามโลก |
๐ |
๓๐ |
๒๐ มี.ค.๓๑ |
๑๓ |
ความเห็นแก่ตัว น่ากลัวนัก |
๐ |
๒๘ |
๑๗ เม.ย.๓๑ |
๑๔ |
หนทางรอด คือ การทำลายความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๓๑ |
๑๕ พ.ค.๓๑ |
๑๕ |
บ่อเกิดแห่งความเห็นแก่ตัวคือตัวตน |
๐ |
๒๙ |
๑๙ มิ.ย.๓๑ |
๑๖ |
ปัญหาทุกเรื่องเกี่ยวกับตัวตน |
๐ |
๒๙ |
๑๗ ก.ค.๓๑ |
๑๗ |
อนัตตายามหาวิเศษในการกำจัดความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๓๑ |
๒๑ ส.ค.๓๑ |
๑๘ |
นิพพาน คือความอยู่รอดของมนุษยชาติ |
๐ |
๒๙ |
๑๘ ก.ย.๓๑ |
๑๙ |
ความไม่เห็นแก่ตัว จำเป็นสำหรับระบบการเมืองของโลก |
๐ |
๓๐ |
๑๖ ต.ค.๓๑ |
๒๐ |
ธรรมะที่ต้องใช้ในการกำจัดความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๓๑ |
๒๐ พ.ย.๓๑ |
๒๑ |
การศึกษาที่สามารถกำจัดความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๒๙ |
๑๘ ธ.ค.๓๑ |
๒๒ |
การอยู่เหนืออิทธิพลของความเป็นบวกเป็นลบ |
๐ |
๓๐ |
๑๘ ส.ค.๓๑ |
๒๓ |
การควบคุมผัสสะคือการควบคุมโลก |
๐ |
๒๙ |
๓ ก.ค.๒๕ |
๒๔ |
อิทัปปัจจยตา ในฐานะสิ่งสูงสุดแห่งพระพุทธศาสนา |
๑ |
๔๑ |
๑๐-๑๗ ก.ค.๒๕ |
๒๕ |
จิตว่าง หรือ สุญญตาวิหารจำเป็นสำหรับมนุษย์ |
๒ |
๑๗ |
๒๕ ก.ย.๓๑ |
๒๖ |
พุทธศาสตร์กับไสยศาสตร์ |
๐ |
๕๖ |
๑๙ ส.ค.๓๒ |
๒๗ |
อารมณ์ทั้งหลายเป็นเพียงมโนภาพของจิต |
๑ |
๑๑ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ.๒๕๑๔ |
|
|
๒๗ พ.ค.๑๔ |
๒๘ |
เรื่องทั่วไป |
๑ |
๕๕ |
๒๗ พ.ค.๑๔ |
๒๙ |
เกี่ยวกับภิกษุสามเณร |
๒ |
๒๑ |
๒๗ พ.ค.๑๔ |
๓๐ |
เกี่ยวกับอุบาสกอุบาสิกา |
๑ |
๕๑ |
ธรรมบรรยายนักเรียนฝึกหัดครูวิทยาลัยครูสงขลา |
|
|
๒๗ ส.ค.๑๘ |
๓๑ |
การศึกษาสมบูรณ์แบบ คือ วงกลมที่คุ้มครองปกป้องโลกถึงที่สุด |
๑ |
๒๑ |
๒๘ ส.ค.๑๘ |
๓๒ |
ปัญหาหลายประการที่เกิดจากการศึกษาที่ไม่สมบูรณ์แบบ และ |
๒ |
๔๕ |
|
|
การตอบปัญหา |
|
|
๒๙ ส.ค.๑๘ |
๓๓ |
ศีลธรรมกับการศึกษาสมบูรณ์แบบ |
๑ |
๓๒ |
๓๐ ส.ค.๑๘ |
๓๔ |
สรุปความทั้งหมดของการศึกษาที่สมบูรณ์แบบ |
๐ |
๔๒ |
โอวาทแก่ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน |
|
|
๒๔ พ.ย.๒๘ |
๓๕ |
ทำอย่างไรจึงจะมีธรรมะ |
๐ |
๕๔ |
โอวาทแก่คณะทนายความ |
|
|
๒๑ เม.ย.๒๗ |
๓๖ |
ธรรมะสำหรับทนายความ |
๐ |
๕๑ |
โอวาทแก่คณะนักปกครอง |
|
|
๑๐ ก.ย.๒๑ |
๓๗ |
ความมั่นคงภายในจิตใจของมนุษย์ |
๐ |
๕๓ |
โอวาทแก่ครู อาจารย์ |
|
|
๒๓ พ.ย.๒๒ |
๓๘ |
เรามาเป็นครูเอาบุญกันเถิด |
๑ |
๗ |
๒๓ ต.ค.๒๓ |
๓๙ |
ปรัชญาและศาสนา |
๑ |
๑๕ |
๑๑ ก.ค.๒๔ |
๔๐ |
การปฏิบัติต่อสิ่งที่เรียกว่า ศีลธรรม |
๑ |
๑๓ |
๑ ธ.ค.๒๒ |
๔๑ |
พระพุทธองค์ทรงเป็นบรมครู |
๑ |
๔ |
๑ มิ.ย.๒๗ |
๔๒ |
บทพระธรรมคำกลอน |
๐ |
๓๗ |
|
๔๓ |
ธรรมะช่วยให้อยู่ในโลกด้วยชัยชนะ |
๐ |
๕๘ |
๑ ม.ค.๓๑-๓๒ |
๔๔ |
ปีใหม่แห่งทศพิธราชธรรม, ปีใหม่แห่งอตัมมยตา |
๑ |
๐ |
๒๗ ต.ค.๒๗ |
๔๕ |
อุดมคติของครูประชาบาล |
๐ |
๔๙ |
๙ ส.ค.๒๖ |
๔๖ |
การดึงศีลธรรมกลับมา |
๐ |
๕๖ |
๒๒ ก.ค.๓๐ |
๔๗ |
การให้อาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน |
๐ |
๕๘ |
๗ เม.ย.๒๒ |
๔๘ |
ธรรมะบริหารจิต |
๐ |
๔๘ |
๒๔,๒๕ มิ.ย.๒๕ |
๔๙ |
ครูกับไสยศาสตร์ |
๑ |
๙ |
๑๔ ธ.ค.๒๖ |
๕๐ |
แง่มุมบางประการของการศึกษาที่ควรพิจารณา |
๒ |
๔ |
มาฆบูชาเทศนา |
|
|
๑๓ ก.พ.๑๑ |
๕๑ |
คุณธรรมของพระธรรม |
๑ |
๘ |
|
๕๒ |
โอวาทปาฏิโมกข์ |
๐ |
๕๑ |
|
๕๓ |
ในโลกนี้มีแต่คนบ้า |
๑ |
๑๔ |
๒-๙ ส.ค.๐๙ |
๕๔ |
การทำนาตามแบบของพระพุทธเจ้า |
๓ |
๑๓ |
ธรรมบรรยายแก่คณะครูอาจารย์โรงเรียนมาแตร์เดอี |
|
|
๙ เม.ย.๒๘ |
๕๕ |
๑.ชีวิตพัฒนาตามหลักแห่งศาสนา |
๑ |
๓๔ |
|
|
๒.ศาสนาของคู่กันกับชีวิต |
|
|
๑๑ เม.ย.๒๘ |
๕๖ |
๓.ชีวิตพัฒนาหรือการพัฒนาชีวิต |
๑ |
๑๗ |
๑๒ เม.ย.๒๘ |
๕๗ |
๔.ส่วนประกอบและโครงสร้างของชีวิต |
๑ |
๑ |
๕ ธ.ค.๒๐ |
๕๘ |
ผู้นำที่ทำให้ทุกคนพูดว่า "พอใจ" |
๐ |
๔๘ |
๒๒ ต.ค.๒๖ |
๕๙ |
พระพุทธเจ้าเปิดโลก |
๐ |
๒๘ |
๒๕ ก.ย.๒๘ |
๖๐ |
ความไม่ยึดมั่นถือมั่น เรื่องสำคัญในพระพุทธศาสนา |
๐ |
๒๙ |
๒๖ ธ.ค.๓๕ |
๖๑ |
ปีใหม่สมบูรณ์แบบ |
๐ |
๕๐ |
๓๑ ธ.ค.๓๒ |
๖๒ |
ธรรมะที่รักษาใจไม่ให้หลงยินดียินร้าย |
๑ |
๓ |
๑๙ ต.ค.๒๗ |
๖๓ |
ครูกับความอยู่รอดของชาติ |
๑ |
๒ |
๒๗ พ.ค.๒๔ |
๖๔ |
พุทธบริษัทกับการกินอาหาร |
๑ |
๐ |
๑๕ ต.ค.๒๖ |
๖๕ |
ธรรมะกลับมาปัญหาหมด |
๐ |
๕๖ |
๗ ก.ค.๒๒ |
๖๖ |
การศึกษาตามทัศนะของท่านพุทธทาส |
๑ |
๗ |
๑ ม.ค.๒๙ |
๖๗ |
ชีวิตใหม่เมื่อปีใหม่ |
๐ |
๔๙ |
๒๖ เม.ย.๓๒ |
๖๘ |
การรับใช้โลกด้วยการฝึกจากมหาวิทยาลัยเด็กวัด |
๐ |
๒๑ |
|
๖๙ |
ยาวิเศษสำหรับป้องกันและแก้ไขโลกทั้งปวง |
๐ |
๔๐ |
๒๔ พ.ค.๒๙ |
๗๐ |
สุราษฎร์ธานีเมืองคนดี |
๑ |
๓๔ |
๓๑ ธ.ค.๒๗ |
๗๑ |
ปีใหม่ชีวิตใหม่ |
๑ |
๒๑ |
๑ พ.ค.๒๕ |
๗๒ |
การสังคมสงเคราะห์ในภาคใต้ |
๑ |
๓ |
๑ ม.ค.๒๗ |
๗๓ |
ปีใหม่มีสำหรับดีกว่าปีเก่า |
๑ |
๐ |
๒๗ มิ.ย.๒๓ |
๗๔ |
ศีลธรรมสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์ทุกคน |
๑ |
๕ |
๑ ม.ค.๒๖ |
๗๕ |
ปีใหม่สำหรับนักศึกษาปัญญาชน |
๑ |
๓ |
ธรรมบรรยายสำหรับนักเรียน เยาวชน |
|
|
|
๗๖ |
ธรรมะที่นำเยาวชนให้เป็นคนดีมีศีลธรรม |
๑ |
๘ |
|
๗๗ |
การมีพระรัตนตรัยที่เป็นที่พึ่งที่แท้จริง |
๑ |
๑๔ |
|
๗๘ |
ศีลพรที่ดีคือ มีความเกลียดชั่วกลัวบาป |
๐ |
๔๗ |
๑๐ พ.ย.๐๘ |
๗๙ |
ปริศนาธรรมไทย ชุด หนวดเต่า เขากระต่าย นอกบ |
๒ |
๑๙ |
๒๒ ต.ค.๑๐ |
๘๐ |
หัวใจของพระธรรม |
๓ |
๒ |
๒๗ ต.ค.๒๐ |
๘๑ |
ผู้ทรงเปิดให้สัดว์โลกเห็นทั่วกันหมด |
๐ |
๕๐ |
๒๑ ก.ค.๑๓ |
๘๒ |
ความหมายทำให้สำเร็จประโยชน์ |
๐ |
๕๒ |
๖ ก.พ.๒๕ |
๘๓ |
รักผู้อื่นคือหัวใจของทุกศาสนา |
๐ |
๓๙ |
๒๑ ต.ค.๒๖ |
๘๔ |
ประโยชน์ของการยอมให้ว่ากล่าวตักเตือนกันได้ |
๐ |
๔๗ |
๑๒-๑๓ ก.ค.๒๗ |
๘๕ |
อาสาฬหบูชา วันแห่งพระธรรม, วันแห่งความถูกต้อง |
๐ |
๓๐ |
๑๙ ก.ค.๑๓ |
๘๖ |
เตรียมตัวฝึกอบรมตนในการเข้าพรรษา |
๐ |
๓๘ |
๒๑ ก.ย.๐๗ |
๘๗ |
อริยมรรคมีองค์แปด |
๑ |
๑ |
๑๑ ม.ค.๒๑ |
๘๘ |
ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับศีลธรรม |
๐ |
๒๙ |
|
๘๙ |
รัตนสาม สิ่งที่ให้เกิดความยินดี |
๐ |
๕๑ |
๑๖ ส.ค.๐๗ |
๙๐ |
ชีวิตประกอบด้วย ธาตุหก |
๐ |
๕๖ |
๒๓ ส.ค.๐๗ |
๙๑ |
อินทรีย์ห้า |
๐ |
๕๕ |
๗ ต.ค.๓๐ |
๙๒ |
ปวารณา วันเปิดโอกาสให้ผู้อื่นตักเตือนได้ |
๐ |
๕๑ |
๑๙ ส.ค.๓๑ |
๙๓ |
ปัญหาทุกชนิดมาจากความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๓๘ |
๘ มี.ค.๓๑ |
๙๔ |
ไตรลักษณ์ปรากฏ อคติย่อมหดหายไป |
๐ |
๕๘ |
|
๙๕ |
การทำบุญให้ทานเพื่อทำลายความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๕๕ |
๒๑ เม.ย.๑๓ |
๙๖ |
ชีวิตต้องเทียมด้วยควายสองตัว |
๑ |
๖ |
๙ ก.ย.๓๕ |
๙๗ |
(สัมมัตตะ) มีความถูกต้องในการดำรงชีวิตไม่เป็นทุกข์ |
๐ |
๔๖ |
๒๑ ก.ย.๓๔ |
๙๘ |
โอวาทวันเยี่ยมสวนโมกข์ ทั้งโลกมีปัญหามาจากความเห็นแก่ตัว |
๐ |
๓๐ |
ธรรมบรรยายสำหรับครู |
|
|
๔ ก.ย.๒๗ |
๙๙ |
เป้าหมายของชีวิตและสังคม |
๑ |
๒๒ |
๕ ก.ย.๒๗ |
๑๐๐ |
การปฏิบัติงานคือการปฏิบัติธรรม |
๑ |
๑๕ |
๖ ก.ย.๒๗ |
๑๐๑ |
เป้าหมายของการศึกษา |
๑ |
๕ |
๘ ก.ย.๒๗ |
๑๐๒ |
ธรรมะชีวีกับครูผู้สร้างโลก |
๑ |
๒๒ |
๑๒ ก.ย.๒๗ |
๑๐๓ |
คุณธรรมของครู |
๑ |
๑๒ |
๑๕ ก.ย.๒๗ |
๑๐๔ |
การดำรงชีวิตอย่างครูนั่นแหละ คือ ธรรมชีวีชั้นครู |
๑ |
๑๕ |
๑๘ ก.ย.๒๗ |
๑๐๕ |
วิธีสอนจริยธรรม |
๑ |
๓๑ |
๒๒ ก.ย.๒๗ |
๑๐๖ |
ยุวชนที่พึงประสงค์คือยุวชนธรรมชีวี |
๑ |
๑๔ |
๒๙ ก.ย.๒๗ |
๑๐๗ |
บทบาทของครูกับความอยู่รอดของสังคม |
๑ |
๓๑ |
๒๙ ก.ย.๒๗ |
๑๐๘ |
ปัจฉิมกถา |
๐ |
๓๖ |
ธรรมบรรยาย |
|
|
๑-๓ ก.ย.๒๗ |
๑๐๙ |
นานาปัญหาเกี่ยวกับจริยธรรม |
๑ |
๕ |
|
๑๑๐ |
อริยมรรคมีองค์แปด |
๑ |
๖ |
|
๑๑๑ |
สัมมาทิฎฐิ |
๑ |
๒๐ |
|
๑๑๒ |
สัมมาสังกัปปะ, สัมมาวาจา, สัมมากัมมันตะ, สัมมาอาชีวะ |
๑ |
๒๕ |
|
๑๑๓ |
สัมมาวายามะ, สัมมาสติ, สัมมาสมาธิ |
๑ |
๓๙ |
๔ พ.ย.๒๗ |
๑๑๔ |
อริยมรรคสัมพันธ์ |
๑ |
๒๑ |
๑๗ พ.ย.๒๗ |
๑๑๕ |
การใช้อริยมรรคเป็นเค้าโครงหลักของจริยศึกษา |
๑ |
๑๒ |
๗ ธ.ค.๓๓ |
๑๑๖ |
การทำงานให้สนุก |
๑ |
๓๘ |
๒๘ มี.ค.๓๓ |
๑๑๗ |
การป้องกันอาณาจักรตามหลักพุทธศาสนา |
๐ |
๒๗ |
๑ มี.ค.๑๗ |
๑๑๘ |
การพัฒนากับการเผยแพร่ศาสนา |
๒ |
๑๘ |
ปาฐกถาธรรมทางวิทยุฯ ชุด ทศพิธราชธรรม |
|
|
๑๘ ม.ค.๓๑ |
๑๑๙ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยทศพิธราชธรรม |
๐ |
๒๘ |
๑๕ ม.ค.๓๑ |
๑๒๐ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยทาน |
๐ |
๓๐ |
๑๕ ม.ค.๓๑ |
๑๒๑ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยศีล |
๐ |
๒๙ |
๑๗ ม.ค.๓๑ |
๑๒๒ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยบริจาค |
๐ |
๓๐ |
๒๑ ม.ค.๓๑ |
๑๒๓ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยอาชวะ |
๐ |
๓๐ |
๑๙ ม.ค.๓๑ |
๑๒๔ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยมัททวะ |
๐ |
๒๓ |
๑๖ ม.ค.๓๑ |
๑๒๕ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยตบะ |
๐ |
๒๙ |
๒๐ ม.ค.๓๑ |
๑๒๖ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยอโกธะ |
๐ |
๒๙ |
๑๘ ม.ค.๓๑ |
๑๒๗ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยอวิหิงสา |
๐ |
๓๐ |
๑๕ ม.ค.๓๑ |
๑๒๘ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยขันติ |
๐ |
๓๐ |
๒๐ ม.ค.๓๑ |
๑๒๙ |
การตามรอยพระยุคลบาทด้วยอวิโรธนะ |
๐ |
๒๙ |
๑๗ ม.ค.๓๑ |
๑๓๐ |
สรุปความแห่งทศพิธราชธรรม |
๐ |
๒๙ |
๑๕ มี.ค.๑๙ |
๑๓๑ |
ท่านจะได้รับอะไรจากการมาสวนโมกข์ |
๑ |
๑๙ |
๒๕ ต.ค.๒๘ |
๑๓๒ |
โครงสร้างของความทุกข์และการดับทุกข์ |
๑ |
๑ |
๒๖ ต.ค.๒๘ |
๑๓๓ |
ธรรมที่นำมาปฏิบัติเพื่อแก้ปัญหาชีวิต |
๑ |
๖ |
วิสาขบูชาเทศนา พ.ศ.๒๕๑๙ |
|
|
๑๓ พ.ค.๑๙ |
๑๓๔ |
การเลื่อนชั้นตัวเองในความเป็นพุทธบริษัท |
๐ |
๔๒ |
|
๑๓๕ |
การเห็นปฏิจจสมุปบาท คือการเห็นพระพุทธเจ้า |
๑ |
๒๒ |
|
๑๓๖ |
การเห็นพระพุทธเจ้าที่แท้จริง |
๑ |
๘ |
|
๑๓๗ |
ธรรมะในฐานะเป็นเครื่องมือ ๔ ประการ |
๐ |
๕๙ |
๑๑ ต.ค.๓๐ |
๑๓๘ |
สิ่งที่พระพุทธองค์ทรงเคารพ |
๐ |
๕๗ |
อาสาฬหบูชาเทศนา พ.ศ. ๒๕๐๙ |
|
|
๑ ส.ค.๐๙ |
๑๓๙ |
การทำอาสาฬหบูชาที่สำเร็จประโยชน์ |
๑ |
๒๔ |
|
๑๔๐ |
ธรรมอันเป็นอุบายเพื่อความดับแห่งทุกข์ |
๑ |
๓๓ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ. ๒๕๑๓ |
|
|
๒๗ พ.ค.๑๓ |
๑๔๑ |
ล้ออายุเพื่อความสะอาด |
๑ |
๓๔ |
|
๑๔๒ |
ล้ออายุว่าได้รับผลสมน้ำหน้า |
๓ |
๒ |
|
๑๔๓ |
ยิ่งจะทำให้ดี โลกมันยิ่งบ้า |
๑ |
๘ |
ธรรมปาฏิโมกข์ |
|
|
๒ พ.ย.๑๒ |
๑๔๔ |
"ตัวกู" ตั้งต้นที่เวทนาที่ปราศจากสติ |
๑ |
๔ |
๘ พ.ย.๑๒ |
๑๔๕ |
คำพูดที่เข้าใจยากเกี่ยวกับการละ "ตัวกูของกู" |
๑ |
๑ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ.๒๕๑๖ |
|
|
๒๗ พ.ค.๑๖ |
๑๔๖ |
ล้อโลก |
๒ |
๒๔ |
|
๑๔๗ |
ล้อฆราวาส |
๒ |
๒ |
|
๑๔๘ |
ล้อพระเณร |
๑ |
๕๕ |
ธรรมบรรยายล้ออายุ พ.ศ.๒๕๒๑ |
|
|
|
๑๔๙ |
หัวใจของพระพุทธศาสนาคืออะไร |
๑ |
๔๕ |
|
๑๕๐ |
ความเข้าใจในระหว่างศาสนา |
๑ |
๒๙ |
|
๑๕๑ |
การดึงเพื่อนมนุษย์ออกมาเสียจากอำนาจของวัตถุนิยม |
๑ |
๓๒ |