Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

วิธีหาข้อมูลเพิ่มเติมทันที! เมื่ออ่านเว็บและสงสัย

 zoneron Page 1

สวัสดีครับ

       ขณะที่ท่านกำลังอ่านข้อมูลอะไรก็ตามจากหน้าเว็บ แล้วเกิดสงสัยอยากรู้ข้อมูลอื่นเพิ่มเติม ทันที ! เดี๋ยวนี้ ! จะทำยังไง?

ตัวอย่างที่ 1:  ท่านอ่านข่าวนี้

--->พายุ ‘ราอี’ อ่อนกำลังเข้าไทย 13ก.ย. กระทบ ’29จว.อีสาน-เหนือ-ตะวันออก’

        เมื่ออ่านบรรทัดแรกของข่าว ท่านเจอคำว่า พายุโซนร้อน แล้วสงสัยขึ้นมากะทันหันว่า พายุโซนร้อน นี่มันเป็นยังไง วิธีหาคำตอบทันทีก็คือ

 [1] ถ้าอ่านด้วย Google Chrome ก็ให้ไฮไลท์คำว่า พายุโซนร้อน, คลิกขวาตรงที่ไฮไลท์, และคลิกบรรทัด Search Google for “พายุโซนร้อน”  

 [2] แต่ถ้าท่านอ่านด้วย IE-Internet Explorer ก็ให้ไฮไลท์คำว่า พายุโซนร้อนคลิกขวาตรงที่ไฮไลท์, และคลิกที่บรรทัด  All Accelerators และ Search with Yahoo,

 

ตัวอย่างที่ 2  ท่านอ่านข่าวนี้

---> 'กรุงเทพโพลล์' ชี้ คะแนนพรรคการเมืองร่วง คนหนุน 'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯต่อ

         ตอนหนึ่งของเนื้อข่าวบอกว่า และเมื่อถามว่า “หากวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง จะเลือกใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป” พบว่า อันดับแรก คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร้อยละ 26.6 รองลงมาคือ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ร้อยละ 3.8 และอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ร้อยละ 3.7

       และท่านก็อยากรู้ว่า เอ๊ะ!  ในวันนี้หรือในสัปดาห์ที่ผ่านมานี้คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยู่ที่ไหน ทำอะไร  หรือปรากฏในข่าวอะไรบ้าง?  ก็ Search เหมือนตัวอย่างข้างบน แต่เพิ่มเติมนิดหน่อยดังนี้

 [1] ถ้าอ่านด้วย Google Chrome ก็ให้ไฮไลท์คำว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรคลิกขวาตรงที่ไฮไลท์, และคลิกบรรทัด Search Google for “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”, คลิก Search tools(เครื่องมือค้นหา), คลิก Any time(เวลาใดก็ได้), คลิก Past 24 hours(24 ชั่วโมงที่ผ่านมา) หรือ Past week(สัปดาห์ที่ผ่านมา)

 [2] แต่ถ้าท่านอ่านด้วย IE-Internet Explorer ก็ให้ไฮไลท์คำว่า ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรคลิกขวาตรงที่ไฮไลท์, และคลิกขวาบรรทัด  All Accelerators และ Search with Yahoo, และคลิก วันที่ผ่านมา หรือ สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่คอลัมน์ซ้ายมือ

       ด้วยเทคนิคง่าย ๆ เช่นนี้ ท่านก็จะรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ทันทีที่สงสัย โดยดูคำอธิบายใน tab ใหม่  ไม่ต้องรอแม้แต่นาทีเดียว ไม่ว่าท่านจะอ่านภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ

พิพัฒน์

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com