Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ไม่ว่าจะกำลังเรียน, กลับมาเรียน, หรือกะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง ต้องห้ามพลาดโปรแกรมคำศัพท์ของ อ.ยุทธนา

guesswhat

โปรแกรมล่าสุด:

โปรแกรมคำศัพท์ในหนังสือเรียน Guess what 2 ถึง 6 (เล่ม 2 - 6) 


 สวัสดีครับ

       มีหลายคนที่บอกว่าตัวเองภาษาอังกฤษอ่อนมาก และต้องการฟิตให้แข็ง ถามผมว่าต้องทำอย่างไร? ผมเคยตอบไปหลายอย่าง แต่อย่างหนึ่งที่ผมควรตอบแต่ไม่ค่อยได้ตอบก็คือ ให้กลับไปรื้อตำราสมัยชั้นประถมหรือมัธยมมาเรียนอีก ตำราพวกนี้ ถ้าคนเรียน-เรียนจริง, คนสอน-สอนจริง  มันก็ได้ผล และได้ช่วยให้เด็กไทยนับไม่ถ้วนเก่งอังกฤษและได้งานดี แต่ถ้าเรียนไม่จริง-สอนไม่จริง แม้ตำราดีจริงก็กลายเป็นแพะ

       ตำราเรียนภาษาอังกฤษของกระทรวงศึกษาฯ สำหรับเด็กชั้นประถมและมัธยมที่แต่ละโรงเรียนเลือกใช้สอนมีหลายชุด  แต่ละชุดมุ่งให้ผู้เรียนมีทักษะภาษาอังกฤษครบทั้งฟัง-พูด-อ่าน-เขียน แต่ปัญหาที่เราได้ยินจนชินหูก็คือ เด็กไทยไม่เก่งแม้แต่ทักษะเดียว คำถามที่ 1 คือใครผิด? นั้นเราถกกันมามากแล้ว ถึงเวลาแล้วที่จะย้ายไปถกคำถามที่ 2 คือเราทุกคนจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร

       อาจารย์ยุทธนา เลาหะวิสุทธ์ เป็นบุคคลหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหานี้ด้วยโปรแกรมคำศัพท์ในหนังสือเรียนที่ท่านพัฒนาขึ้นมาให้คนไทยทุกคนได้ใช้ฟรี ๆ โดยใช้คำศัพท์จากตำราเรียนภาษาอังกฤษเป็นตัวตั้ง ในโปรแกรมมีกิจกรรมให้ฝึกทั้งการฟัง-พูด-อ่าน-เขียน, ตำรา 1 เล่มคือ 1 โปรแกรม จึงเป็นตัวช่วยที่วิเศษมาก

       เพราะฉะนั้น ไม่ว่าท่านจะกำลังเรียน, กลับมาเรียน, หรือกะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง ต้องห้ามพลาดโปรแกรมคำศัพท์ของ อ.ยุทธนาเด็ดขาด

        การดาวน์โหลดและติดตั้งเพื่อใช้งาน ทุกโปรแกรมทำเหมือนกัน [คลิกดู ]

        การทำงานของทุกโปรแกรมคล้ายกัน [คลิกดู ]

[1]สำหรับคุณครูที่กำลังสอน หรือนักเรียนที่กำลังเรียน

       ขอให้สำรวจว่า ตำราภาษาอังกฤษชุดที่ท่านใช้สอนหรือใช้เรียนนั้น อาจารย์ยุทธนาได้นำมาทำเป็นโปรแกรมหรือยัง [คลิกดูที่หน้านี้  - และเลื่อนลงไปดูหัวข้อ โปรแกรมคำศัพท์ในหนังสือเรียนชั้นประถมต้น, โปรแกรมศัพท์ในหนังสือเรียน มัธยมและอุดมศึกษา  ] ถ้าทำแล้วก็ดาวน์โหลดไปใช้ได้เลย, ถ้ายังไม่ได้ทำ และท่านมีความประสงค์ ก็แจ้งให้อาจารย์ยุทธนาทราบเพื่อจัดทำขึ้นใหม่ โดยส่งตำราเล่มนั้นไปให้ท่านด้วย [This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.">This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ]

[2]สำหรับผู้ที่กลับมาเรียนภาษาอังกฤษ หลังจากที่ทิ้งไปนาน

       อันที่จริงโปรแกรมคำศัพท์ของอาจารย์ยุทธนา สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องเปิดตำราประกอบ แต่ถ้าท่านต้องการใช้ทั้งโปรแกรมและตำราคู่กันไป แต่ตำราหายไปแล้ว หรือไม่อยากขอยืมเล่มที่ลูกหลานใช้  ก็ซื้อใหม่แล้วกันครับ

[3]สำหรับผู้กะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง

       อาจารย์ยุทธนายังได้ทำโปรแกรมคำศัพท์ระดับสูง เช่น TOEIC, TOEFL, หรือคำศัพท์สำหรับผู้เตรียมสอบเข้าเรียนปริญญาโท [คลิกดูที่หน้านี้ ] และเลื่อนลงไปถึงบรรทัด โปรแกรมเตรียมสอบ CU TEP, โปรแกรมเตรียมสอบ IELTS, TOEIC, TOEFL

       สำหรับท่านที่ต้องการตรงเข้าไปดูคำศัพท์ของแต่ละโปรแกรมพร้อมคำแปลไทย [คลิกที่นี่ ] เป็นไฟล์ Excel

       อาจารย์ยุทธนามีโปรแกรมคำศัพท์ใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ ท่านสามารถเข้าไปเช็กดู โปรแกรมล่าสุดได้ [ที่นี่ ]

[4] กิจกรรมเพื่อการฝึกคำศัพท์ในทุกโปรแกรมของ อ.ยุทธนา โดยพื้นฐาน มี 7 กิจกรรม คือ

1.ศัพท์ อังกฤษ - ไทย
2.ศัพท์ ไทย - อังกฤษ
3.ฟัง
4.พิมพ์
5.ฟัง/พิมพ์
6.เลือกทดสอบศัพท์ทุกคำ ที่ขึ้นต้นด้วยอักษรตัว A B C...
7.เลือกสอบศัพท์ทุกคำที่ยาว 3, 4, 5, 6 ... ตัวอักษร
         ทุกกิจกรรมมีคุณค่าในการฝึกพัฒนาคำศัพท์ แต่ผมขอแนะนำให้ท่านพิจารณาเพิ่มเติมว่า อาจจะมีบางกิจกรรมที่ท่านควรฝึกมากกว่ากิจกรรมอื่น เช่น ถ้าท่านต้องการฝึก listening skill เป็นพิเศษ ก็ควรให้เวลามากหน่อยกับการฝึกกิจกรรมที่ 3 (ฟัง) เป็นต้น

        ผมขอสรุปอีกครั้งว่า ไม่ว่าท่านจะกำลังเรียน, กลับมาเรียน, หรือกะเรียนภาษาอังกฤษให้เก่ง ต้องห้ามพลาดโปรแกรมคำศัพท์ของ อ.ยุทธนา   เพราะเป็นโปรแกรมคำศัพท์ที่ช่วยพัฒนาทั้งการฟัง-พูด-อ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ ผู้เรียนสามารถใช้เรียนด้วยตัวเอง หรือผู้สอนนำไปใช้สอนในชั้นเรียน มีประโยชน์มาก ๆ ครับ 

พิพัฒน์

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com