Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำแกรมมาร์เล่มหนา ๆ 5 เล่ม และวิธีใช้เพื่อไม่ต้องเป็น "คุณโนม"

 Rules  Examples  Exceptions

       ท่านผู้อ่านครับ
       เมื่อผมนำ eBook เรียนภาษาอังกฤษมาแนะนำมากขึ้นเรื่อย ๆ ผมก็ถามตัวเองว่า หลายท่านที่ดาวน์โหลดไปจะมีเวลาอ่านมั้ย? เพราะมันเยอะจัด ไอ้ครั้นจะไม่ดาวน์โหลดก็กลัวว่า ถึงเวลาต้องใช้จะไม่มีให้ใช้ ก็เลยดาวน์โหลดไว้ก่อนเผื่อเหนียว แต่ทุกท่านก็มีงานอาชีพที่ต้องรับผิดชอบ ไม่สามารถเอาเวลาทั้งหมดมาให้กับการฝึกภาษาอังกฤษ แล้วจะทำยังไงดี? ปัญหาก็คือพอดาวน์โหลดเก็บไว้มาก ๆ มันจะเข้าตำรา "ปู่โสมเฝ้าทรัพย์" หรือ (คลิก)→ gnome -โนม ในภาษาอังกฤษ คือทรัพย์นั้นมีค่าแน่ ๆ แต่สิ่งที่คุณโนมทำได้ก็แค่เฝ้า เพราะคุณโนมมีงานเยอะ แต่ก็ยอมดาวน์โหลดเพราะคิดว่า มีทรัพย์ให้เฝ้าก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย ผมเกรงว่าท่านผู้อ่านของผมจะเป็น "คุณโนม" อย่างนี้ด้วยความจำใจ
       อย่างเช่นวันนี้ ผมรวบรวมตำราแกรมมาร์เล่มหนา ๆ มาแนะนำ 5 เล่ม แต่ผมก็เกรงว่าจะเกิดปัญหาอย่างเดิม
       ผมขอแนะนำสั้น ๆ อย่างนี้แล้วกันครับ  เมื่อท่านได้ eBook เล่มใหม่ ขอให้ท่าน
[1] ดูว่าไฟล์ pdf eBook เล่มนั้นมี Bookmarks หรือไม่ ถ้ามีก็คลิก Bookmarks เพื่อดูสารบัญ แต่ถ้าไม่มีก็เลื่อนลงไปดูหน้าสารบัญ ซึ่งมักจะไม่เกิน 10 หน้าแรก
[2] ไล่อ่านแต่ละบทในสารบัญ ดูว่ามีบทไหนที่ท่านชอบเป็นพิเศษ หรือเอาไปใช้ประโยชน์ได้ทันที หรือใช้ได้ในอนาคตอันใกล้
[3] ขอแนะนำให้ท่านมีสนุดโน้ตเล่มกะทัดรัดน่ารักสักเล่มนึง โดยจดลงไปว่า eBook เล่มนี้ ๆ มีบทนี้ ๆ - หน้านี้ ที่น่าสนใจควรศึกษา ("หน้า" คือตัวเลขหน้าใน eBook หรือ หน้าตามไฟล์ pdf เช่น 41/290)
[4] และถ้ามีเวลาก็ขอให้ท่านเข้าไปดูซะหน่อย มีเวลามากก็ดูนานหน่อย มีเวลาน้อยก็ดูเดี๋ยวเดียว ใครจะรู้ นี่อาจจะเป็นครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย ที่ท่านจะมีโอกาสคลิกเข้าไปดู eBook เล่มนี้ที่ท่านเสียเวลาดาวน์โหลด
       อย่างแกรมมาร์เล่มหนา ๆ 5 เล่มข้างล่างนี้ แต่ละเล่มก็มีหลายบท แต่ละคนก็คงชอบไม่เหมือนกัน ท่านก็ลองทำตามข้อ [1] - [4] ที่ผมแนะนำแล้วกันครับ ได้เรื่องได้ราวยังไงก็เขียนมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ฟังบ้างก็ดีครับ
 Oxford Guide to English Grammar (453 หน้า)
Collins COBUILD English Grammar  (945 หน้า)
Oxford English Grammar Course Advanced   (362 หน้า)
English for Everyone: English Grammar Guide  (362 หน้า)
Complete English Grammar Rules  (1,627 หน้า)
พิพัฒน์
https://www.facebook.com/En4Th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com