Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

กิจกรรมฝึก Reading ที่สนุกมาก ๆ(gcflearnfree.org)

 สวัสดีครับ

       ทุกคนรู้ว่าการอ่าน หรือ Reading เป็นทักษะที่สำคัญ เพราะนอกจากจะมีประโยชน์โดยตัวมันเองแล้ว ยังช่วยให้อีก 3 ทักษะ คือ speaking, listening และ writing ดีตามไปด้วย 

       แต่ถ้าท่านถามว่า จะฝึก reading อย่างไรจึงจะได้ผลเร็วที่สุด คำตอบง่าย ๆ ดื้อ ๆ ที่ผมให้มาโดยตลอดก็คือ ฝึกอ่านอย่างสม่ำเสมอ ทุกวัน  โดยเลือกอ่านสิ่งที่ชอบ  ไม่ยาก ไม่ยาว ไม่ยุ่งเหยิงเกินไป ไม่นานนักท่านก็จะอ่านเก่ง โดยขณะที่อ่านก็ฝึกสังเกตการใช้คำศัพท์, วลี, สำนวน, การผูกประโยค พร้อม ๆ กันไปด้วยแล้วกันครับ

 learn English

       วันนี้ผมเจอเว็บหนึ่งที่พอเจอแล้วก็รู้สึกทันทีเลยว่า น่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ดีมาก ๆ มาก ๆ ในการฝึก Reading เพราะท่านจะได้ทุกอย่างดังที่ผมว่ามาข้างต้น คือฝึกได้ผลและก็สนุกด้วย

ขอย้ำ !! ทั้งฝึกได้ผล และสนุก

       ไปที่นี่ครับ:  https://www.gcflearnfree.org/learnenglish/simple-english/1/

        ท่านจะเห็นว่า มีภาพอยู่ทั้งหมด 42 ภาพ (14 X 3) , 1 ภาพ คือ 1 กิจกรรม ให้ท่านเลือกฝึกกิจกรรม Reading ตามใจชอบ (ใช้เมาส์ลาก slide bar ด้านล่าง ไปทาง ซ้าย – ขวา จนสุด)

       ให้ท่านคลิกภาพกิจกรรมที่ท่านชอบ และจะเห็นว่า มีอีกประมาณ 4 กิจกรรมย่อยให้เลือก เล่น เช่น  letters – words – text - videos (stories & questions น่าสนใจมาก) ส่วนตอนเล่นจะต้องทำยังไง เช่น คลิก, ลาก, พิมพ์, ฯลฯ ก็ลองผิดลองถูกดู เดี๋ยวก็เล่นได้เองแหละครับ

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th/

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com