Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ดาวน์โหลดหนังสือ The Art of Happiness โดยท่านดาไล ลามะ

artofhappiness

สวัสดีครับ

     ถ้าถามว่าชาวพุทธที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกทุกวันนี้ ใครมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวโลกมากที่สุด ผมไม่เคยค้นคว้าหาสถิติแต่ก็กล้าเดาว่า คงเป็นท่านดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวทิเบตซึ่งพำนักอยู่ที่ธรรมศาลา ประเทศอินเดีย

     หนังสือธรรมะของท่านดาไล ลามะ หลายเล่มติดอันดับ International bestseller ซึ่งวันนี้ผมมีมาให้ท่านดาวน์โหลดเล่มหนึ่ง คือ  The Art of Happiness: A Handbook for Living ซึ่งตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 10 แล้ว

     ผมจะไม่แนะนำหนังสือเล่มนี้เหมือนที่คนอื่นเขาแนะนำ แต่จะขอบอกสั้น  ๆ ว่า แม้ภาษาอังกฤษในหนังสือเล่มนี้จะไม่ยากนัก แต่ความยากอยู่ที่การอ่านด้วยใจที่สงบและเปิดกว้าง และควรอ่านมากกว่าหนึ่งเที่ยว

     The Art of Happiness ตีพิมพ์มาเนิ่นนานแล้ว แต่แทบทุกครั้งที่ผมเข้าไปในร้านหนังสือที่ขายหนังสือฝรั่ง ที่ชั้น Religion/Philosophy มักจะมีหนังสือเล่มนี้วางให้เห็นเสมอ

     The Art of Happiness เป็นบันทึกการสนทนา ถาม-ตอบ ระหว่างท่านดาไล ลามะ และนักจิตวิทยาฝรั่งคนหนึ่ง เนื้อเรื่องจึงมีส่วนผสมของพุทธทัศนะและโลกตะวันตกสมัยใหม่  จึงเป็นหนังสือที่คนทั้งโลกอ่าน ผมจำได้ว่าเคยนั่งอ่านหนังสือเล่มนี้บนเครื่องบินขณะที่กำลังเดินทางไปประเทศหนึ่ง เมื่อแอร์โฮสเตสนำกาแฟมาเสิร์ฟ เธอบอกผมว่าเธอก็ชอบอ่านหนังสือเล่มนี้

     ผมอ่านแล้ว หลายคนในโลกนี้ก็อ่านแล้ว ผมอยากให้ท่านลองอ่านดูบ้าง มันอาจจะไม่ใช่หนังสือธรรมะในสไตล์ที่เราคุ้นเคย  แต่ผมเชื่อว่ามันมีประโยชน์สมกับชื่อที่บอกไว้ว่า A Handbook for Living 

เชิญดาวน์โหลดได้เลยครับคลิก

อ่านคำแนะนำหนังสือเล่มนี้ - คลิก

เพิ่มเติม:

Fan Page ของท่านดาไล ลามะ มีคนเป็นแฟน 5.1 ล้านคน

https://www.facebook.com/DalaiLama

 

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com