Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ชุดภาษาอังกฤษสำหรับคนทำงานออฟฟิศ: Workplace English (pdf+mp3+คลิป)

workplaceEng

workplace2

เพิ่ม 19 มกราคม 2561

ที่มา→ดาวน์โหลด  Workplace English - 2 (pdf + mp3 + คลิป)

 

สวัสดีครับ
       ท่านผู้อ่านครับ ชุดภาษาอังกฤษสำหรับคนทำงานออฟฟิศ: Workplace English ชุดนี้ มีทั้ง pdf, mp3 และ คลิป อันดับแรกผมอยากให้ท่านดูคลิปนี้ก่อน ความยาวแค่ 12 นาที ซึ่งแสดงวงจรการทำงาน 1 case ของพนักงานบริษัท ชื่อ Jasmine ในการต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมบริษัท
     → คลิกดาวน์โหลด / ดู วีดิโอ
       ผมดูแล้วก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงตัวเองสมัยที่ยังไม่ได้เกษียณ และก็คิดว่าหน่วยงานทั้งราชการและเอกชนหลายแห่ง(ที่ขนาดไม่ใหญ่)ก็อาจจะคล้าย ๆ กัน คือมีพนักงานอยู่แค่คนเดียวหรือ 2 คนที่เหมางานตั้งแต่ ติดต่อทางอีเมล-โทรศัพท์กับแขกที่จะมาเยี่ยมบริษัท-ไปรับที่สนามบิน-ไปส่งที่โรงแรม-จัดการประชุมให้แขกได้คุยกับผู้อำนวยการ-จดรายงานการประชุม-พาแขกไปทานอาหารกลางวันหรืออาหารเย็น-พาไปดูโรงงานหรือพาเที่ยว-ไปส่งแขกกลับที่สนามบิน บางคนอาจจะทำน้อยกว่านี้หรือมากกว่านี้ (อย่างของผม แถมการเป็นล่าม และเขียน speech เป็นภาษาอังกฤษให้เจ้านายด้วย) แต่งานหลัก ๆ ก็ป้วนเปี้ยนกับอย่างนี้แหละ และงานอย่างนี้แหละครับ ที่ต้องใช้ทักษะภาษาอังกฤษทั้งฟัง-พูด-อ่าน-เขียน
       ในเดือนแรก ๆ ปีแรก ๆ ที่รับงานอย่างนี้ ผมทำอย่างตะกุกตะกักมาก ๆ เพราะมาเริ่มพูดภาษาอังกฤษเมื่ออายุ 35 ก็ในงานนี้แหละ พูดง่าย ๆ ก็คือทุกครั้งที่พูดภาษาอังกฤษออกไป ไม่แน่ใจเลยว่าเขาจะฟังผมพูดรู้เรื่องหรือเปล่า แต่เมื่อได้ทำ ก็ค่อย ๆ ทำได้
       ไฟล์ชุดนี้เข้าท่าทีเดียวครับ เพราะมีทั้ง คลิปให้เห็นภาพการทำงานจริง ๆ และ eBook pdf (24 Unit) และก็มี mp3 (52 Track) ให้เปิดฝึกตามไปทีละ Unit – ทีละ Tract ผมได้ทำ Bookmarks แทรกเข้าไปใน eBook เพื่อให้ท่านดูได้ง่าย ๆ ว่า pdf หน้าไหนต้องคลิก mp3 – Track หมายเลขอะไร
       ท่านค่อย ๆ คลิกอ่าน – ฝึกฟัง – ฝึกพูด ไปเรื่อย ๆ แล้วกันครับ ถ้าท่านทำงานในออฟฟิศซึ่งต้องติดต่อกับแขกต่างประเทศในลักษณะนี้ ไฟล์ชุดนี้จะช่วยย่นเวลาในการเรียนรู้งานได้มากทีเดียวครับ
คลิกดูที่มาของไฟล์
คลิกดูสารบัญ 24 Unit
คลิกดาวน์โหลด eBook  (46 MB)
คลิกดาวน์โหลดไฟล์ mp3 ทั้ง 52 Track  (32 MB)
พิพัฒน์
https://www.facebook.com/En4Th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com