Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ติดตั้ง add-on "Speak It!" เพื่อฟิตภาษาอังกฤษ

s peak it
       ♦ ผมขอแนะนำดัง ๆ ให้ท่านที่ปรารถนาจะฟิตภาษาอังกฤษผ่านเน็ต ติดตั้ง add-on เพื่อออกเสียงคำศัพท์/ประโยค/ข้อความ ภาษาอังกฤษ [add-on ตัวนี้ใช้กับเบราว์เซอร์ Google Chrome]
       ♥ คลิกลิงก์นี้เพื่อติดตั้ง add-on ❝ Speak It!❞ ▬► http://tinyurl.com/m7v2z96 
♣ เวลาจะใช้งาน ก็เพียง

  • (1)ไฮไลท์ คำศัพท์/ประโยค/ข้อความ ภาษาอังกฤษ ที่ต้องการ
  • (2)คลิกขวาตรงที่ไฮไลท์
  • (3)คลิกซ้าย "Speak It"

♠ ติดตั้งแล้วมีประโยชน์ยังไง?

【1】เวลาเจอศัพท์ที่ไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่ามันออกเสียงยังไง? ก็จะได้คลิกฟังและฝึกออกเสียงตาม การฝึกอย่างนี้บ่อย ๆ มีประโยชน์มาก ๆ มาก ๆ เพราะมันจะช่วยให้เราคุ้นเคยกับคำศัพท์, ฟังจนชินหู, ออกเสียงจนชินปาก และเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้ศัพท์เหล่านี้ผูกประโยคเพื่อใช้พูดสื่อสาร เราจะไม่รู้สึกติดขัดมากนัก เพราะว่าได้ ❝ซ้อม❞ มาแล้วอยู่เรื่อย ๆ

【2】มีหลายเว็บ ทั้งเว็บไทยและเว็บฝรั่ง ที่เขาแนะนำวลี/สำนวน/ประโยค ที่ใช้ในการสนทนา, ∴ เราสามารถใช้ add-on พร้อมใช้ตัวนี้ ไฮไลท์เพื่อฟังเสียงและฝึกพูดตามได้ทันที จริงอยู่เสียงภาษาอังกฤษจาก add-on อาจจะไม่เพราะนัก แต่อย่างน้อยมันก็ช่วยให้เราได้ยินการ stress คำ, เสียงสูง-เสียงต่ำ, ยาว-สั้น และฝึกพูดตามได้ ถ้าไม่มีเสียงผ่านเข้าหูให้เราได้ยิน เราก็อาจจะแค่อ่านและรู้เฉย ๆ แต่ไม่ได้ฝึก, พอเวลาจะพูดก็ติดขัด, มันเป็นซะอย่างนี้แหละครับ

【3】ตอนที่เราไปเจอบทความ/story/ข่าว ที่ยาว ๆ สักหน่อย เราสามารถไฮไลท์ข้อความทีละย่อหน้าหรือทั้งหมด เพื่อให้ add-on ตัวนี้มันอ่านออกเสียงพร้อม ๆ กับที่เราดูข้อความตามไปด้วย โดยเราสามารถตั้งค่าให้มันอ่านช้า ๆ หน่อยก็ได้ [ตามภาพนี้ → http://tinyurl.com/l8vqhuq  ] นี่เป็นการบังคับให้เราฝึกอ่านและฝึกฟังอย่างมีสมาธิไปพร้อม ๆ กัน และเป็นการฝึกที่ดีมาก ๆ

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com