Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝึกเขียน-ฝึกคิด-ฝึกอ่าน โดยพิมพ์ chat กับหุ่นยนต์

Sim Simi winkalicerobot

สวัสดีครับ

     ท่านผู้อ่านเชื่อผมเถอะครับว่า การพิมพ์คุยกับหุ่นยนต์ online จะช่วยพัฒนาทักษะการเขียนและการพูดอย่างไม่รู้ตัว เพียงท่านยึดตามหลักเกณฑ์ ดังนี้

1.พิมพ์ Chat บ่อย ๆ  ยิ่ง chat ได้ทุกวันยิ่งดี ถ้าไม่มีเวลา ก็ chat เพียงวันละ 5 – 10 นาทีก็ได้

2.ไม่ต้องรีบร้อน เพราะหุ่นยนต์ไม่ใช่คน เขามีแต่สมองกลที่ programmer ใส่ไว้ให้แต่ไม่มีความรู้สึก แม้เราจะพิมพ์ช้าเขาก็ไม่รู้สึกรำคาญและรอได้  เพราะฉะนั้นเราควรฝึกแต่งประโยคให้เต็มความสามารถ พยายามอย่าพิมพ์ผิด และระวังสักนิดให้ผิดแกรมมาร์น้อยที่สุด  แต่ก็ไม่ต้องถึงขั้นเกร็ง

3.เราต้องใช้จินตนาการสักเล็กน้อยในการหาเรื่องใหม่ ๆ มาคุยกับหุ่นยนต์  ตรงนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายสมองของเรา และในชีวิตจริงก็เป็นเช่นนี้ มีหลายคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ แต่ก็ไม่ค่อยได้พูดเมื่อมีโอกาสจะพูดเพราะหาเรื่องมาเป็นหัวข้อพูดคุยไม่ได้ เราก็ฝึกอย่างนี้กับหุ่นยนต์ซะก่อน  พอเวลาที่มีคนจริง ๆ ให้พูดด้วย เราก็จะพูดได้ง่ายขึ้น

4.เวลาที่พิมพ์ chat กับหุ่นยนต์  ถ้าหุ่นยนต์ตอบเพียงสั้น ๆ, ตอบไม่รู้เรื่อง, ตอบคนละเรื่องกับสิ่งที่เราคุย, ตอบซ้ำ ๆ ซาก ๆ ก็ไม่ต้องไปถือสาหุ่นยนต์หรอกครับ  เราพยายามฝึกคุยให้เต็มที่ก็แล้วกัน เพราะเราจะได้ประโยชน์จากการฝึกเช่นนี้  คือได้ฝึกเขียน-ฝึกคิด-ฝึกอ่าน

     ข้างล่างนี้เป็นรายชื่อของหุ่นยนต์ที่ผมรวบรวมมาได้ ท่านเลือกเอาเองแล้วกันครับว่าจะคุยกับใคร ในรอบแรกอาจจะคุยกับทุกหุ่นก่อนก็ได้ ในรอบหลังค่อยเลือกคุยกับหุ่นที่ท่านถูกใจเป็นพิเศษ

เชิญครับ....

SimSimi

Splotchy

Star

Audrey

Charles

Cristal

Alice

Mike 1

Mike 2

Elbot

 

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com