Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ดาวน์โหลด eBoook เรียนภาษาอังกฤษสั้น ๆ 6 เล่ม

        ท่านผู้อ่านครับ ในฐานะ webmaster ของเว็บเรียนภาษาอังกฤษ e4thai.com ผมพยายามหาตำราภาษาอังกฤษมานำเสนอ เพื่อท่านจะได้นำไปใช้ศึกษา ตำราที่ผมหานั้นมี 2 ประเภทที่ต่างกันคนละขั้ว คือ
【1】 ประเภทแรก เป็นตำราที่ละเอียดที่สุด ซึ่งมักจะยาวมาก หนาหลายร้อยหน้า เรียกว่ารวมไว้ทุกหัวข้อเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ หาอะไรก็เจอ
【2】 ประเภทที่ 2 เป็นตำราภาษาอังกฤษที่สั้นที่สุด ยาวไม่เกินสิบหน้า หรือไม่กี่สิบหน้า ไม่ต้องละเอียดมาก แต่เนื้อหาในเล่มคัดมาเฉพาะสิ่งที่ควรรู้เป็นเบื้องแรก อะไรที่ยากหรือซับซ้อนเกินไปยังไม่ต้องเอามาไว้ในเล่มนี้
      และตำราประเภทที่ 2 นี่แหละครับที่ผมอยากได้เยอะ ๆ เพราะอะไรหรือครับ? เพราะผมอยากให้คนไทยได้อ่านตำราภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง ไม่ใช่เรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยพึ่งคำอธิบายหรือคำแปลเป็นไทยที่ครูหรือผู้เชี่ยวชาญจัดให้ เพราะถ้าเราเอาแต่พึ่งคนอื่นและไม่เริ่มเข้าไปจับต้องตำราภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจริง ๆ เราก็จะไม่รู้จักเก่งสักที แต่ตำรายาว ๆ มันอ่านยาก เพราะฉะนั้นถ้าได้ตำราดี ๆ ที่สั้น ๆ มาเป็นบันไดให้ก้าวขั้นแรก อย่างนี้คงพอไหว
      และวันนี้ผมได้ eBoook เรียนภาษาอังกฤษสั้น ๆ มาฝากท่าน 6 เล่ม เกี่ยวกับคำศัพท์ การประกอบอาชีพ และการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ผมหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์ในการฝึกอ่านตำราภาษาอังกฤษด้วยตัวเองบ้าง ไม่มากก็น้อย 
     เชิญดาวน์โหลดไปศึกษาได้เลยครับ

Pages from english-vocabulary-pocket guide

Everyday English: Improve Your English Day by Day   - 38 หน้า

 Pages from english-idioms

English Idioms    - 24 หน้า 

 Pages from english-grammar-writing-your-cv

Writing Your CV   - 16 หน้า 

 interview-english-2

Interview English   - 17 หน้า

 Pages from english-for-professionals-getting-a-promotion

Getting a Promotion   - 32 หน้า

 english-vocabulary-dating Page 01

Dating in English  - 22 หน้า

 

ที่มา: https://englishlive.ef.com/en-gb/resources/english-language-ebook/

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com