Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ท่องเที่ยวดูพิพิธภัฑัณฑ์ทั่วโลก online

Phra Nakhon Si Ayutthaya - Google Arts & Culture
       ผมมีภาพชมพิพิธภัณฑ์ online มาฝาก โดย Google เขาร่วมมือกับ museum ทั่วโลก ใช้ Google Street View technology ให้เราเข้าไปดูของมีค่าน่าสนใจใน museum เหล่านั้น ซึ่งไม่ได้มีแค่ของเก่า ๆ ทางประวัติศาสตร์เท่านั้น แต่มีเยอะทั้งของเก่า ของใหม่ ภาพวาด สิ่งของ เทคโนโลยี สิ่งประดิษฐ์ บุคคล แฟชั่น ฯลฯ หลากหลายเรื่องราวจริง ๆ ครับ

       ♥ เมื่อท่านเข้าไปแล้วต้องใช้เมาส์ของท่านให้เป็นประโยชน์หน่อยนะครับ โดย คลิก-กด/กดค้าง-ลาก-เลื่อน, เมาส์ - ลูกล้อบนเมาส์, เพื่อทำให้ภาพเล็ก-ใหญ่ เคลื่อนไปทางซ้าย-ขวา-บน-ล่าง หรือบางทีท่านเพียงเลื่อนหน้าลงมาดูข้างล่างให้สุด ๆ เพราะหน้ามันยาว เขาเรียงภาพลงมาเรื่อย ๆ ภาพมันไม่ได้อยู่เพียงแค่ข้างบน  หรือบางทีก็มีคำว่า VIEW ALL ให้คลิก
       ตอนค้นหาสิ่งที่ท่านจะดู ก็ให้คลิกที่เมนูที่อาจจะอยู่ที่ซ้าย-ขวา-บน-ล่าง ของหน้า หรือพิมพ์คำค้นลงไปในช่อง Search (คลิกรูป Gemoji image for :mag ) เช่นพิมพ์ชื่อประเทศ เมืองหลวง เมืองที่ตั้งพิพิธภัณฑ์  หรือคำเฉพาะของสิ่งที่เขาคงจะตั้งโชว์ในพิพิธภัณฑ์  เป็นต้น 

           ไอคอนที่มักต้องคลิกบ่อย ๆ ก็คือ 

  • = เลื่อนไปดูภาพที่อยู่ด้ายซ้าย
  • = เลื่อนไปดูภาพที่อยู่ด้ายขวา
  • ขยาย.png= คลิกเพื่อขยายภาพ

       ที่ 2 ลิงก์นี้ครับ มีเยอะมาก ท่านจะเห็นว่า มันคล้าย ๆ กับพิพิธภัณฑ์จริง ๆ นั่นแหละครับ คือป้ายข้อมูลที่เขาติดนั้น อาจจะติดไว้ชิ้นต่อชิ้น หรือเป็นป้ายเดียวให้ข้อมูลสิ่งของหลาย ๆ ชิ้นก็ได้ ตอนอ่านข้อความอาจจะต้องขยายเยอะหน่อยเพื่อให้อ่านได้ชัด ๆ หรือบางทีก็มีข้อความใต้ภาพ (สั้นบ้าง-ยาวบ้าง)ให้อ่านเป็นการฝึก reading skill 
       เชิญครับ  คลิกเที่ยวดูให้ทั่ว ๆ นะครับ มีเยอะจริง ๆ 
https://www.google.com/culturalinstitute/beta/partner?hl=en 
https://www.google.com/culturalinstitute/beta/ 

 

แถมท้ายครับ 

ภาพส่วนใหญ่ เขากันไว้ไม่ให้เราคลิก save  ถ้าต้องการได้จริง ๆ ก็ขอให้ท่านเปิดหน้าเว็บด้วย Google Chrome และติดตั้ง add-on → Awesome Screenshot Minus ซึ่งจะ capture ได้ทุกภาพที่ต้องการ

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com