Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

82 English Idioms and Expressions Tests (beginner, intermediate, advanced)

 82idioms     ♣ สำนวนและวลีภาษาอังกฤษที่ใช้ในการพูดจามีมากมาย ทำให้จำยาก แต่หนังสือเล่มนี้ เป็น test พร้อมเฉลย ที่ช่วยให้เราเข้าใจและจำ idiom ได้อย่างรวดเร็ว, มี 3 ระดับ คือ ระดับ beginner มี 12 หัวข้อ, ระดับ intermediate มี 22 หัวข้อ, และระดับ advanced มี 48 หัวข้อ, รวมทั้งหมด 82 หัวข้อ, ใน 1 หัวข้อเป็น test 10 ข้อ โดยแต่ละข้อจะมีโจทย์เป็น 1 ประโยคที่มี 1 idiom ปนอยู่, และให้ท่านเลือกตอบว่า idiom ตัวนั้นตรงกับความหมายในข้อ A, B, C หรือ D ซึ่งการคลิกกลับไป-กลับมา ระหว่างคำถาม - คำตอบ ก็ทำได้ง่ายมาก เพียงคลิก Answers และ Questions ที่มุมบนขวาของหน้าเท่านั้นเอง
       ♣ ข้อสอบลักษณะนี้ จะช่วยให้ท่านฝึกอ่าน, ฝึกเดา, ฝึกทบทวนเรื่องเก่าที่เคยรู้, และถ้อยคำแวดล้อม idiom ในแต่ละประโยคจะช่วยให้ท่านจดจำความหมายของ idiom ได้ไม่ยากนัก โดยไม่ต้องท่องจำ
      ♣ ขอแนะนำว่า ขณะที่ท่านทำข้อสอบแต่ละข้อ ให้ท่านอ่านออกเสียงประโยคที่เป็น Question และประโยคที่เป็น Answer ไปด้วย, เสียงของตัวเองที่ท่านได้ยิน จะช่วยฝึกให้ท่านคุ้นเคยในการนำประโยคที่ปนด้วย idiom พวกนี้ไปใช้ในการสนทนาจริง ๆ, ซึ่งดีกว่าการอ่านในใจเงียบ ๆ เพราะแม้จะทำได้ถูกต้อง แต่ก็ไม่ได้ฝึกในการนำไปใช้, เพราะฉะนั้น ไหน ๆ ก็ฝึกแล้ว - ก็ฝึกให้มันได้ครบทุกอย่าง ซึ่งไม่ควรพลาดเรื่องการฝึกพูด
https://goo.gl/MLxJpi   

แถม :

800idioms

→ The 800 Most Commonly Used Idioms in America

พิพัฒน์

www.facebook.com/en4th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com