Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

อ่าน story-ดูภาพ-ดูคลิป ผีนานาชาติ

อเฟอง   Google Search

สวัสดีครับ

          บางครั้งผมดูรายการคนอวดผี ทาง ททบ.5  ในวันพุธ เวลา 22.30 - 00.25 น. แล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ในรายการนี้ น่าจะมีทั้งเรื่องจริงมากและจริงน้อยปน ๆ กัน ท่านลองดูคลิปย้อนหลังก็ได้ครับ คลิก

           ผมก็เลยอยากรู้ขึ้นมาว่า เรื่องผี ๆ สาง ๆ นี้ในประเทศอื่น เขามีเรื่องเล่ายังไงบ้าง? เหมือนเมืองไทยไหม?  ก็ไปเจอลิงค์นี้ http://www.yourghoststories.com/real-ghost-stories.php

         เมือเข้าไปแล้ว ให้ท่านเลื่อนลงไปอ่านใต้หัวข้อ Ghost Stories by countries และคลิกดูประเทศที่ท่านต้องการอ่านเรื่องผี และคลิกที่ลิงค์ชื่อเรื่องเพื่ออ่านเรื่องเต็ม 

         ท่านจะสังเกตเห็นว่าประเทศสหรัฐฯ มีเรื่องผีมากที่สุดมากกว่า 7,500 เรื่อง ตามมาคืออังกฤษ เกือบ 1,500 เรื่อง  ส่วนอีก 4 ประเทศ คือ แคนาดา, ออสเตรเลีย, อินเดีย, ฟิลิปปินส์  ก็มีเรื่องผีเป็นร้อย ๆ เรื่องเช่นกัน   ผมเดาเอาว่านี่ไม่ใช่เพราะว่า ประเทศเหล่านี้มีผีหลอกหรือปรากฎตัวมากกว่าประเทศอื่น  แต่น่าจะเป็นเพราะว่า   คนในประเทศเหล่านี้ไม่มีปัญหาในการเล่าเรื่องด้วยภาษาอังกฤษ จึงมีเรื่องฝีมาเล่าลงในเน็ตมากกว่าประเทศอื่น

ในเว็บนี้มีภาพและคลิปผีให้ดูด้วย

Real Ghost Pictures

Real Ghost Videos

         ผมเองไม่เคยเจอผี  ตอนเรียนหนังสืออยู่มหาวิทยาลัย เคยไปนอนคนเดียวที่ใกล้เชิงตะกอนในวัดบ้าน ๆ แห่งหนึ่งที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี  ในบ่ายวันนั้นเขาเผาศพบนเชิงตะกอนแบบชาวบ้านแต่ก่อน  คืนนั้นผมไปนอนแถว ๆ นั้นด้วยความคิดว่า ถ้าผีมาก็จะขอคุยด้วย   แต่นอนหลับสบายจนถึงรุ่งเช้าก็ไม่มีผีมาหา   ผมไม่ได้สรุปว่าผีไม่มี เพียงแต่ผีไม่มาหาผมเท่านั้นเอง

         ผมอ่านเรื่องผีหลายเรื่องในลิงค์นี้แล้ว  ดูจากสำนวนการเขียนน่าจะเป็นเรื่องจริงทั้งนั้น   สำหรับเรื่องผีในเมืองไทย ก็มีอยู่หลายเรื่องที่ลิงค์นี้

Thailand (14)

          ผมอยากชวนให้ท่านลองอ่านดู จะอ่านเพื่อความรู้หรือความเพลิดเพลินก็ได้ สำนวนอ่านง่าย อ่านแล้วไม่ปวดหัวครับ  มองในแง่หนึ่งเรื่องผีก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในอนาคตเราทุกคนก็ต้องเป็นผี  การเตรียมตัวเป็นผีในเวลาที่เรายังเป็นคนจึงไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ผมคิดว่าอย่างนั้นนะ

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com