Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เว็บฟรี ตัวอย่างเรียงความ หรือ essay

Free Essays   UK

สวัสดีครับ

       ผมพยายามหาว่า เรียงความ หรือ essay กับ บทความ หรือ article มันต่างกันอย่างไร คำตอบที่หาได้ก็มีอยู่แต่ก็ยังไม่ลงตัวนัก แต่พอเหมา ๆ ได้ว่า เรียงความมักจะยาวกว่า  เขียนเป็นงานเป็นการกว่า ต้องมีอ้างอิงข้อมูลที่ยกมาเขียน  มีรูปแบบค่อนข้างตายตัว  ประกอบด้วย คำนำ เนื้อเรื่อง และบทสรุป เป็นต้น และที่แน่ ๆ ก็คือ เรียงความใช้ในการสอบเข้าและสอบผ่าน สถาบันการศึกษาต่าง ๆ

       สำหรับผม เรียงความ(หรือบทความ)เป็นสิ่งที่นักศึกษาควรฝึกเขียนให้ดี และการเขียนนอกจากมีข้อมูลที่ถูกต้อง เพียงพอ และครบถ้วน  ยังต้องมีการนำเสนอที่ดี ซึ่งต้องอาศัยการคิดที่เป็นตรรกะและเป็นระบบ การคิดเช่นนี้ถ้าฝึกก็จะมีมากกว่าไม่ฝึก

       ในสารานุกรมเสรีวิกิพีเดีย เขาเรียกเนื้อหาของเขาว่า article หรือ บทความ ทั้ง ๆ เมื่อดูจากคำนิยามแล้ว จะเรียกว่า เรียงความ หรือ essay ก็น่าจะได้

       ผมมีความรู้สึกส่วนตัวว่าในการเขียน essay ภาษาอังกฤษให้ได้ดี  นอกจากหลักการดังกล่าวแล้ว เรายังต้องเห็นตัวอย่างเยอะ ๆ และผมตระเวนอยู่นานทีเดียวเพื่อหาเว็บตัวอย่าง essay ฟรี หาแทบตายได้มาแค่ 2 เว็บเท่านี้เองครับ ส่วนใหญ่บอกว่าฟรี แต่พอเข้าไปดูจริง ๆ กลับเสียตังค์

Free Essays  helpme

ที่นี่ครับ

       วิธีค้น ทั้ง 2 เว็บนี้จะดูจากเมนูที่เว็บแสดง หรือใช้ช่อง search ของเว็บก็ได้

       สำหรับนักเรียนนักศึกษา ที่น่าอันตรายที่สุดก็คือสิ่งที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า plagiarism (พเล้เจอะริซึม) คือลอกความคิดหรือข้อเขียนของเขามาเป็นของตัว  ตกแต่งนิด ๆ หน่อย ๆ และเอาไปส่งอาจารย์ทำเหมือนคิดและเขียนเอง ซึ่งทำกันได้มากในยุคนี้ที่มีเน็ต จะเล่าก็ขำครับ ผมเจอบทความหนึ่งของผมที่เคยเขียนลงในบล็อกเดิม มีบล็อกเกอร์ผู้หญิงคนหนึ่ง copy ไปลงในหน้าบล็อกของเธอทุกคำ เพียงแต่เปลี่ยนจากครับเป็นค่ะทุกคำเท่านั้นเอง

       เว็บฟรีที่นำมาบอกเล่าวันนี้ ผมหวังให้ท่านที่รักจะฝึกการเขียน essay ได้เห็นตัวอย่างเยอะ ๆ และสามารถเลือกสไตล์การเขียนของตนเองได้โดยไม่ต้องเลียนแบบใคร ส่วนความถูกต้องและครบถ้วนของเนื้อหาในแต่ละ essay นั้น อันนี้ก็ต้องใคร่ครวญเอาเองครับ

       ถ้าท่านใดพบเว็บตัวอย่าง essay ที่ฟรีจริง ๆ ช่วยเขียนมาบอกด้วยนะครับ เพราะที่แนะนำวันนี้มีแค่ 2 เว็บเท่านั้นเอง

พิพัฒน์

This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com