Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เรียนภาษาอังกฤษสนุก ๆ กับ facebook – Learning basic English

Easy Pace Learning

สวัสดีครับ

       ท่านผู้อ่านครับ facebook หลายๆหน้า จัดบทเรียนภาษาอังกฤษให้เราเรียนได้อย่างสนุกๆ ถ้าเป็นอาหารก็แบบกินพอคำ ปอกเปลือก แกะก้าง ให้เรียบร้อย แถมแต่งสีเติมกลิ่น พร้อมซอส น้ำจิ้ม ใส่ถ้วยให้ตักเติมแต่งรสได้ตามชอบใจ คนเรียนรู้สึกไม่เครียด และอยากเรียนเรื่อยๆ

ผมขอยกตัวอย่าง facebook แบบที่ว่านี้ ที่หน้านี้

https://www.facebook.com/LearningbasicEnglish

เขาใช้รูปมาอธิบายภาษาอังกฤษ ทั้งเรื่อง แกรมมาร์ ศัพท์ บทสนทนา ฯลฯ แถมยังมีแบบฝึกหัด และ test ให้ฝึกทำ ท่านชอบอันไหนก็ลองทำอันนั้น อันไหนไม่ชอบก็เลื่อนไปทำอันถัดไป

       มีเรื่องหนึ่ง ที่ผมในฐานะ webmaster ของ e4thai.com ชอบพูดบ่อยๆ จนบางท่านอาจจะรู้สึกรำคาญ คือ เราคนไทยที่ต้องการฟิตภาษาอังกฤษ ควรจะหัดลุยเข้าไปเรียนภาษาอังกฤษกับเว็บฝรั่ง เพราะมีอะไรดีๆมากกว่าเว็บไทยทั้งปริมาณและคุณภาพ และแม้ว่าเมื่อเรียนครั้งแรก ๆ อาจจะรู้สึกว่ายาก แต่ถ้าเรียนไปเรื่อยๆ ก็จะง่ายขึ้น อันนี้มันเป็นสัจธรรมธรรมดา ถ้าออกแรงเรื่อยๆ ก็จะมีแรงและแข็งแรงมากขึ้น คนที่ไม่ยอมออกแรง แต่หวังว่าจะแข็งแรง คือ คนที่ตั้งความหวังอย่างลม ๆ แล้ง ๆ ซึ่งผมเชื่อว่าท่านผู้อ่านของผมไม่ใช่คนอย่างนั้น

       Facebook หน้านี้ ยังมีของดีอีกหนึ่งอย่าง คือ คำอธิบายแบบง่าย กระชับ สั้น พร้อมภาพประกอบ ที่เบ็ดเสร็จอยู่ในหน้าเดียวนั้น คุณครูสามารถดึงไปใช้สอนนักเรียนนักศึกษาได้ดี ไม่ต้องออกแรงทำเอง

ภาพและเรื่องที่นำมาลง facebook หน้านี้ นำมาจาก เว็บไซต์นี้

http://www.easypacelearning.com/

ผมขอชวนให้ท่านเข้าไปศึกษาด้วยนะครับ มีอะไรให้ศึกษาเพิ่มเติมอีกหลายอย่าง น่าสนใจทั้งนั้น

พิพัฒน์

https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com