Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

เชิญดาวน์โหลดภาพศัพท์ อังกฤษ – ไทย 1,000 คำ ไปทำ screensaver หรือ wallpaper เพื่อพัฒนาคำศัพท์ ของตัวเองและลูก ๆ

สวัสดีครับ

       ผมมีภาพคำศัพท์อยู่ 1 ชุด จำนวน 1,000 ภาพ เป็นศัพท์ 1,000 คำ และผมได้แนบคำแปลไทยลงไปให้แล้ว ตั้งแต่ ตัว A ถึง R (ส่วนตัว S ถึง Z ยังไม่ได้แปล) หน้าตาตาม 4 รูปที่ผมแซมไว้ในบทความนี้

accident

       ทั้ง 1,000 ภาพ คลิกดาวน์โหลดได้ที่นี่ เป็นไฟล์ rar มีทั้งหมด 3 part ๆ ละประมาณ 15 MB

       ถ้าท่านจะนำศัพท์ชุดนี้ไปทำเป็น screensaver ซึ่งเป็นภาพเคลื่อนไหวรักษาจอคอมฯ และถือโอกาสศึกษาคำศัพท์เพลิน ๆ ไปทีละคำสองคำ เพราะนอกจากคำแปลไทยแล้ว แต่ละคำยังมีคำจำกัดความ หรือ definition เป็นภาษาอังกฤษสั้น ๆ ง่าย ๆ ให้อ่านอีกด้วย หรือท่านจะดูไปพร้อมกับลูก และสอนศัพท์ให้เขาก็ดีเหมือนกันครับ  เพราะมันจะ random ให้เราดู  ไม่ใช่เรียงจาก A ถึง Z จึงไม่น่าเบื่อ

bride

       วิธีการทำ screensaver กับ PC Windows 7 จากโฟลเดอร์ภาพ คลิกอ่านที่นี่

       หรือท่านจะคลิกทำตามง่าย ๆ อย่างนี้ก็ได้ครับ คลิกขวาที่ desktop คลิก Personalize  ใต้ Screen saver คลิก photosคลิก Settings browseคลิก โฟลเดอร์ภาพที่เตรียมไว้คลิก OK ที่ slide show speed คลิกเลือก slow/medium/fastคลิกให้มีเครื่องหมายถูก √ หน้า Shuffle pictures คลิก save ตรง Wait คลิกจำนวนนาทีที่ท่านต้องการ (คือจอนิ่งแล้ว screensaver  เริ่มทำงาน) คลิก Preview, คลิก Apply, OK.


          แต่เรื่องของเรื่องก็คือว่า บางทีแม้ว่าเราจะเลือก slow แต่ยังอ่านไม่ทันจบดี มันก็เปลี่ยนเป็นภาพ ใหม่ซะแล้ว  ก็เลยไม่ได้ศึกษาศัพท์จาก screensaver อย่างที่ตั้งใจไว้

       ก็เอาอย่างนี้แล้วกันครับ มันมีอีกวิธีนึง คือ เราสามารถใช้ภาพในโฟลเดอร์เดียวกันนี้ทำเป็น wallpaper  แต่ว่าข้อดีของมันก็คือ เราสามารถกำหนดให้มัน random เปลี่ยนภาพของ wallpaper ได้ตามเวลาที่เราต้องการ คือ 10 วินาที, 30 วินาที, 1 นาที,3 นาที, 5 นาที, 10 นาที, 15 นาที, 20 นาที, 30 นาที, 1 ชั่วโมง, 2 ชั่วโมง, 3 ชั่วโมง, 4 ชั่วโมง, 6ชั่วโมง, 12 ชั่วโมง หรือว่านานสุด คือ 1 วันค่อยเปลี่ยนกันที  เราเองก็ตั้งเวลาเปลี่ยนภาพ wallpaper ให้เหมาะเจาะกับเวลาที่เราสามารถอ่าน 1 ภาพได้ ทัน ไม่เร็วไม่ช้าเกินไป อาจจะเป็น  10 วินาที, 30 วินาที, 1 นาที, 3 นาที, หรือ 5 นาที ก็แล้วแต่ท่าน หรือแล้วแต่ลูกของท่านที่ท่านจะสอนคำศัพท์เขา

fruit

       ก่อนจะพูดถึงวิธีทำ  สำหรับท่านที่ desktop รก ๆ ผมขอแนะนำให้ท่านเคลียร์ desktop ของท่านซะก่อน อะไรที่ไม่จำเป็นก็ delete ทิ้งไปซะ เหลือไว้เฉพาะไอคอนที่จำเป็นจริง ๆ โดยดึงไปแนบไว้ที่ขอบ ๆ จอ

       สำหรับวิธีการทำ wallpaper กับ PC Windows 7 จากโฟลเดอร์ภาพ ให้มันเปลี่ยนได้ตามเวลาที่กำหนด คลิกอ่านที่นี่

       หรือท่านจะคลิกทำตามง่าย ๆ อย่างนี้ก็ได้ครับ คลิกขวาที่ desktop คลิก Personalize คลิกdesktop background slide show ตรง picture location คลิก  browseคลิก โฟลเดอร์ภาพ ที่เตรียมไว้ คลิก OK ตรง picture position ที่มุมล่างซ้าย เลือก fit/fill/stretch/center ตามต้องการ  คลิก change background color และคลิกเลือกสีตามต้องการ, คลิก OK  ตรง change picture every คลิกเลือก 10 วินาที, 30 วินาที, 1 นาที, 3 นาที, หรือ 5 นาที ตามต้องการ คลิกให้มีเครื่องหมายถูก √ หน้า Shuffle คลิก save changes

love

       เอาละครับ ท่านจะศึกษาภาพศัพท์ 1,000 คำนี้ โดยใช้ screen saver หรือ wallpaper ก็ตามอัธยาศัยครับ

       ก่อนจบ ด้วยความเป็นห่วง ผมขอย้ำว่า เมื่อท่านเห็น wallpaper เปลี่ยนบ่อย ๆ อย่าไปหลงว่ามันคือ screen saver นะครับ เพราะว่ามันคือ wallpaper ที่ท่านตั้งไว้อย่างนั้น ข้อนี้คุณประสาร   Technical Webmaster ของเว็บ e4thai.com  เขาเตือนให้ผมย้ำกับท่านผู้อ่าน

 พิพัฒน์

 https://www.facebook.com/En4Th

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com