Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

แนะนำ eBook "Verbs and Tenses"

Verbs Tenses

Verb and Tenses

A comprehensive guide to mastering the use of English verbs and tenses

โดย George Davidson

→  http://www.e4thai.com/e4e/images/pdf2/Verbs&Tenses.pdf


          ท่านผู้อ่านบางท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมผมถึงได้นำตำราแกรมมาร์เล่มนั้น-เล่มนี้ มาแนะนำเรื่อย ๆ มันไม่ซ้ำกันหรือ? และเล่มที่แนะนำใหม่มันดีกว่าเล่มก่อนหน้าหรืออย่างไร? ถ้าไม่... ทำไมต้องเอามาแนะนำ?

      ขอตอบอย่างนี้ครับ... ในตำราแกรมมาร์เล่มหนึ่ง ๆ มักมี 3 ล่วน คือ (1)คำอธิบาย (2)ประโยคตัวอย่าง (3)exercise & answer ตำราบางเล่มดีทั้ง 3 ส่วน แต่บางเล่มก็ดีแค่ 1 หรือ 2 ส่วน เช่นบางเล่มอธิบายไม่ดีแต่ exercise ดี, อย่างนี้เราก็ควรดูซะหน่อย
      อีกแง่หนึ่งก็คือ ความชอบส่วนตัวของเรา เปรียบเหมือนกับข้าว เช่น แกงส้มกุ้งผักรวม เราอาจจะชอบฝึมือของป้าวิไลมากกว่าของคุณนายสมศรี แต่เราก็พูดไม่ได้ว่าใครฝีมือดีกว่า เราพูดได้เพียงว่าเราชอบฝีมือของใครมากกว่า ตำราแกรมมาร์ก็เหมือนกัน เช่น  ถ้าอาจารย์ Peter อธิบายละเอียดและยาวแต่เราไม่ชอบ เราก็บอกว่ายืดยาดเยิ่นเย้อ เราอาจจะไปชอบเล่มของอาจารย์ Scott ซึ่งอธิบายสั้น ๆ จบภายใน 2-3 ประโยค แต่คนอื่นอาจจะไม่ชอบและบอกว่าอาจารย์ Scott เขียนสั้นเกินไปอ่านไม่รู้เรื่อง
      วันนี้ผมนำแกรมมาร์เล่มนี้ Verbs and Tenses มาฝาก ท่านดูเอาเองแล้วกันครับว่า ในเล่มนี้มีส่วนใดที่ "ดี" หรือที่ท่าน "ชอบ" บ้าง หรือถ้าท่านเห็นว่ามันดีทั้งเล่มและท่านก็ชอบทั้งเล่ม ถ้าเป็นอย่างนี้ผมก็ดีใจด้วยครับ

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com