Google WWW Blog e4thai www.e4thai.com

ฝากหนังสือเกี่ยวกับแกรมมาร์และศัพท์ 2 เล่ม

เล่มที่ 1: "English: An Essential Grammar"

English - An Essential Grammar
       จุดที่น่าสนใจที่สุดของหนังสือแกรมมาร์เล่มนี้ ก็คือ เขานำเอาเรื่องพื้นฐานที่สุดของแกรมมาร์มาพูด คือ บทที่ 1- องค์ประกอบของประโยค, บทที่ 2- คำ, บทที่ 3- วลี, บทที่ 4- อนุประโยค, และบทที่ 5- การสร้างคำ ภายใน 140 หน้า 5 บทนี้ เขาพูดเรื่องเหล่านี้ไว้ครบถ้วน ผมขอแนะว่า ถ้าท่านต้องการแน่นเรื่องแกรมมาร์เพื่อนำไปใช้ในการพูดและเขียนได้อย่างถูกต้อง เริ่มที่เล่มนี้ไม่ผิดหวังครับ
คลิกดูสารบัญ
คลิกดาวน์โหลดหนังสือ 
      อีกอันหนึ่งที่น่าสนใจมากก็คือ บทนำ หรือ Introduction เขาพูดถึง Standard English ซึ่งมีทั้งแบบอังกฤษ และแบบอเมริกัน และพูดถึงภาษาอังกฤษในฐานะที่เป็น world language น่าสนใจทีเดียวครับ

Introduction


 เล่มที่ 2: "499 Words Every College Student Should Know"

499
       การนำเสนอศัพท์แต่ละคำในหนังสือเล่มนี้ แบ่งออกเป็น 5 ส่วน อังนี้ (1)คำศัพท์ เป็นคำที่สูงกว่าระดับศัพท์พื้นฐาน (2)คำอ่าน เป็นโฟเนติกส์ แบบง่าย ๆ ของผู้เรียบเรียงหนังสือเล่มนี้ พยางค์ที่ลงเสียงหนัก จะพิมพ์เป็นตัวเอน (3) definition ของคำศัพท์ที่เขาให้นั้นอ่านง่าย และบางคำก็แถมคำอธิบายหรือข้อมูลที่ให้ความรู้ (4)ประโยคตัวอย่าง หรือ "Used in Context" อันนี้ค่อนข้างอ่านยาก... ยากกว่าที่ให้ไว้ในดิกพวก learner's dictionary (5) คำศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกันหรือคล้ายกัน หรือ Synonyms อันนี้มีประโยชน์ทีเดียวครับ
       ศัพท์ในหนังสือเล่มนี้ น่าจะเหมาะกับท่านที่กำลังเตรียมตัวสอบภาษาอังกฤษระดับสูง ๆ เช่น TOEFL, GRE, IELTS อะไรทำนองนั้น
คลิกดาวน์โหลดหนังสือ 
พิพัฒน์
www.facebook.com/en4th 

Google
Search WWW Search Blog e4thai Search www.e4thai.com